Menu
  
Tin tức sự kiện

Chào tháng 3, UEFers tiếp tục hành trình "Thủ lĩnh sinh viên sáng tạo - Movers Virtual Bootcamp"

01/03/2022
Khởi động tháng 3, Nhà UEF đã tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi trên các lĩnh vực từ học thuật, văn hóa, văn nghệ đến thể thao, kết nối cộng đồng. Trong đó, hành trình "Thủ lĩnh sinh viên sáng tạo - Movers Virtual Bootcamp" đã quay trở lại vào tối 1/3 với chủ đề "Định hướng khởi nghiệp".
Chương trình có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tào thiết kế dự án, chị Vương Hồng Ngọc – Điều phối viên chính Chương trình Movers (UNDP Việt Nam).




Chương trình được tổ chức online với sự đồng hành của thầy cô lãnh đạo Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án
 
Mở đầu chương trình ThS. Nguyễn Xuân Hưng chia sẻ: “Qua chương trình tập huấn lần này, các bạn có được diễn đàn để bộc lộ tiếng nói của mình. Mỗi buổi sẽ được triển khai với một chủ đề hữu ích. Tham gia không chỉ góp phần phát triển bản thân mà còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến Movers đã mang chương trình thiết thực này đến với sinh viên Nhà UEF.

 


Trước khi bước vào phần trọng tâm, chị Hồng Ngọc giới thiệu tổng quan chương trình Movers
 

Mục tiêu của buổi hội thảo tối 1/3

 

Để làm nóng không khí chương trình, các bạn sinh viên đã cùng tham gia trò chơi đuổi hình bắt chữ và trả lời những câu hỏi gắn với vấn đề khởi nghiệp.
 


Khởi động với trò chơi đuổi hình bắt chữ
 
Các bạn điều phối viên (Faci) đã lần lượt đưa ra những dữ liệu, tình huống để sinh viên UEF và các trường bạn tham gia trao đổi, thảo luận theo nhóm, làm rõ các khái niệm khởi nghiệp là gì, những nhà khởi nghiệp thành công, tại sao bạn muốn trở thành người khởi nghiệp, đặc điểm chung của nhà khởi nghiệp, những ý tưởng bắt đầu khởi sự, hiểu đúng về lộ trình khởi nghiệp, cùng những câu chuyện về học tập thực tế.
Trong quá trình chia sẻ, các bạn còn lồng ghép những hình ảnh, video để thông điệp được truyền tải có chiều sâu hơn.
 







Những thông tin về khởi nghiệp được chia sẻ, trao đổi
 
Qua quá trình trao đổi gần gũi, cởi mở, mỗi thành viên tham gia chương trình có cơ hội để học hỏi thêm nhiều kiến thức về khởi nghiệp, cuộc sống, hơn hết là thể hiện được cách nghĩ, cách hiểu của mình với vấn đề được giới trẻ quan tâm hiện nay, trang bị cho mình nền tảng để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

 




Các bạn sinh viên tích cực tương tác, thể hiện cách nhìn của bản thân
 
Được biết, chuỗi chương trình này sẽ tiếp tục với các chủ đề "Kỹ năng lãnh đạo cấp độ 1" (4/3), "Kỹ năng lãnh đạo cấp độ 2" (8/3), "SDG 4 - Chất lượng giáo dục" (11/3), "SDG 5 - Bình đẳng giới" (15/3), "Thương hiệu số và kỹ năng tuyển dụng" (18/3).
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN