Menu
  
Tin tức sự kiện

Chọn đề tài trong nghiên cứu khoa học, UEFers cần lưu ý những điều này

30/03/2021
Có thể nói rằng việc tìm ra một đề tài nghiên cứu khoa học hay, mởi mẻ không hề dễ dàng đối với sinh viên, đặc biệt là với những sinh viên lần đầu tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học.
Nhằm khơi dậy niềm say mê học tập, nghiên cứu và kịp thời giải đáp các thắc mắc khi lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên Nhà UEF, chiều ngày 29/3 vừa qua, Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức workshop “Phương pháp lựa chọn đề tài trong nghiên cứu khoa học”. Đây cũng là nội dung cuối cùng trong chuỗi training workshop “Phương pháp học đại học”.
 
Chương trình có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Thế Phương – Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế UEF
 
Với vai trò là diễn giả của chương trình, ThS. Huỳnh Thế Phương đã chia sẻ đến các bạn sinh viên tham dự buổi workshop về các nội dung: Nghiên cứu khoa học là gì, Cơ sở của nghiên cứu khoa học, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Quy trình nghiên cứu khoa học,… Và chỉ ra những lỗi sinh viên thường mắc phải khi nghiên cứu khoa học.
 
Nhiều kiến thức về nghiên cứu khoa học được khách mời chia sẻ đến sinh viên
 
Trong đó, ThS. Nguyễn Thế Phương đặc biệt nhấn mạnh đến việc lựa chọn đề tài. Việc tìm kiếm và lựa chọn đề tài là bước đầu tiên và cũng chính là căn cứ để thực hiện các bước tiếp theo trong việc nghiên cứu như: viết đề cương chi tiết, lập kế hoạch thực hiện đề tài. Việc tìm kiếm không hiệu quả và lựa chọn sai đề tài nghiên cứu có thể khiến cho việc nghiên cứu không có kết quả tốt, thậm chí thất bại, gây lãng phí về thời gian và công sức.
Đề tài nghiên cứu khoa học thể hiện một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ mục đích, phạm vi nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu của đề tài. Đây là một yếu tố hết sức quan trọng đối với sự thành công của một công trình nghiên cứu. 
 
Giải đáp các thắc mắc của sinh viên về nghiên cứu khoa học
 
Buổi workshop đã khép lại thành công với nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ và giải đáp, đây sẽ là động lực thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học với những đề tài chất lượng trong sinh viên Nhà UEF nói chung và khoa Quan hệ quốc tế nói riêng.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN