Menu
  
Tin tức sự kiện

“Virtual Office Tour” tạo cầu nối giúp UEFers đến với công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Good Look

17/01/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động "Virtual Office Tour” của khoa Công nghệ thông tin, sáng ngày 15/1, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan và trải nghiệm thực tế ảo tại công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Good Look.
 
Chương trình diễn ra trên ứng dụng Zoom
 
Đồng hành với sinh viên là ông Nguyễn Văn Cảnh - Giám đốc công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Good Look và ThS. Võ Đình Ngà - Giảng viên khoa Công nghệ thông tin.
 
 
ThS. Võ Đình Ngà chia sẻ mở đầu trong chương trình
 
Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa chuyến tham quan, ThS. Võ Đình Ngà cho biết: "Chương trình là bước đầu tiếp cận một công ty quảng cáo, truyền thông. Các bạn sẽ biết được các vị trí, công việc và môi trường làm việc của doanh nghiệp, từ đó trau dồi các kiến thức, kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường".
 
 


Ông Nguyễn Văn Cảnh giới thiệu về công ty Good Luck đến sinh viên
 
Theo đó, Good Luck là đối tác thiết kế logo, bao bì của nhiều nhãn hàng nổi tiếng như X-men; Nutifood, VinaSol, nước khoáng Thạch Bích,...
Sơ đồ tổ chức của công ty hiện nay đứng đầu là Giám đốc điều hành, bên dưới là Giám đốc dịch vụ khách hàng; Giám đốc sáng tạo và phòng Kế toán. Chức năng, nhiệm vụ của mỗi phòng ban cũng được ông Cảnh giới thiệu chi tiết đến các bạn sinh viên.
Trong đó, với một bạn mới ra trường, vị trí mà bạn có thể ứng tuyển là "Graphic Designer". Theo ông Cảnh, Thiết kế đồ họa luôn tồn tại song hành cùng bộ phận marketing của doanh nghiệp, có thể là phòng thiết kế inhouse hoặc là công ty thiết kế - quảng cáo độc lập. Nó có tính trường tồn như các ngành khác trong xã hội. 
Tố chất, kỹ năng cần có của một Graphic Designer là thông thạo các phần mềm thiết kế đồ họa: Adobe Illustrater, Adobe Photoshop,... và kỹ năng vẽ tay, phác thảo ý tưởng, có kinh nghiệm giám sát về chụp hình - quay phim hoặc có thể tự chụp hình quay phim,...
 
 
Những tố chất, kỹ năng của một Graphic Designer
 
Bên cạnh lắng nghe những chia sẻ, sinh viên UEF cũng mạnh dạn đặt câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến công ty Good Luck từ cách vận hành bộ máy đến cách quản lí nhân sự, các vị trí việc làm, sự cạnh tranh trên thị trường,…
Qua chuyến tham quan, các bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã có cho mình những kiến thức thực tế vô cùng bổ ích, hỗ trợ các bạn phần nào trong quá trình học tập và giúp các bạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN