Menu
  
Tin tức sự kiện

Đảng viên, quần chúng ưu tú UEF tham quan và tìm hiểu về căn cứ Rừng Sác qua chuyến về nguồn ý nghĩa

27/03/2023
Nhằm đa dạng hóa các hoạt động thực tế, khơi dậy niềm tự hào dân tộc nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 26/3, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đã tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề quý 1/2023: Về nguồn - Nghe tiếng vọng lịch sử “vang danh Rừng Sác” tại Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - huyện Cần Giờ. Chương trình có sự tham gia của các Đảng viên và quần chúng ưu tú Chi bộ 1, 2. 
 



Chuyến về nguồn "vang danh Rừng Sác" diễn ra đúng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
 
Trong chuyến đi lần này, đoàn đã được tham quan khu căn cứ Rừng Sác và nghe thuyết mình những câu chuyện lịch sử liên quan. Theo đó, khu căn cứ này được biết đến qua quá khứ hào hùng của Đội Đặc công Rừng Sác - Đoàn 10, ra đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ghi dấu ấn của bộ đội đặc công trên vùng sông nước Sài Gòn - Gia Định. Nơi đây đã được công nhận là khu di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 2004. 
 



Nhiều câu chuyện, hình ảnh hào hùng về Đoàn đặc công Rừng Sác được tái hiện 
 
Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của bộ đội đặc công Rừng Sác năm xưa được tái hiện lại thông qua những mô phỏng, giúp người xem hình dung về cuộc sống và chiến đấu của các chiến sĩ. Từ các hình ảnh như đang trình bày phương án và hạ quyết tâm tập kích phá hủy kho xăng Nhà Bè, chuẩn bị vũ khí, "vật lộn" với cá sấu,... cho đến những hoạt động chiến đấu, sinh hoạt thường nhật đều được phục dựng sinh động. 
Trong chuyến đi, các thành viên trong đoàn cũng đã dâng hoa và thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 
 




Đoàn dâng hoa, thắp hương tỏ lòng biết ơn cùng các liệt sĩ Rừng Sác
 
Bên cạnh đó, các thầy, cô cũng được tham quan đảo khỉ, các dấu ấn di tích lịch sử, tham quan, mua sắm tại chợ hải sản Hàng Dương. Trên đường về, đoàn đã dừng chân ghé thăm Lăng ông Thủy tướng. 
Chuyến về nguồn đã đem đến cho các Đảng viên và quần chúng ưu tú Chi bộ 1, 2 UEF nhiều cung bậc cảm xúc cũng như lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 
 



Hoạt động vừa mang ý nghĩa truyền thống, kỷ niệm vừa giúp các thầy, cô UEF thêm gắn kết
 
Hành trình về nguồn lần này đã giúp các Đảng viên, đặc biệt là các giảng viên, nhân viên trẻ hiểu hơn về lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyến thống cha anh. Thông qua chuyến đi thực tế, mỗi cá nhân sẽ phát huy tinh thần hăng say học tập, làm việc, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức chính trị, tiếp nối tiền nhân góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN