Menu
  
Tin tức sự kiện

Thêm 1 đề tài NCKH của giảng viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn được đánh giá tốt

29/07/2021
Phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học của giảng viên các khoa nói riêng và Nhà trường nói chung, sáng ngày 29/7, Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ UEF đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 

Đề tài do ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF thực hiện
 
Buổi nghiệm thu có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường. Bên cạnh đó là Hội đồng nghiệm thu với 4 thành viên, bao gồm: PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng – Chủ tịch, TS. Trần Văn Thông – Phản biện 1, TS. Phạm Văn Kiên – Phản biện 2, ThS. Bùi Trọng Tiến Bảo - Ủy viên, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Ủy viên kiêm Thư ký hội đồng.
Với đề tài “Đề xuất phương pháp nghiên cứu tác động hình ảnh điểm đến du lịch đến sự hài lòng và ý định quay trở lại của khách du lịch tâm linh tại tỉnh An Giang”, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo đã nhận được nhiều lời khen từ phía Hội đồng nghiệm thu. Đây là một bài nghiên cứu có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu sau này và đề tài cũng có thể phát triển thêm ở cấp cao hơn.
 
 
Cơ sở về du lịch tâm linh được tác giả trình bày
 
Theo đó, trong phần báo cáo của mình, tác giả đã đưa ra một số đặc điểm để phân loại cho loại hình du lịch này như: các hoạt động tham gia trong quá trình du lịch (tham quan, vãn cảnh, cầu nguyện,…), mục đích du lịch (biết ơn đấng tối cao, thư giãn tinh thần, khám phá và gắn kết với vũ trụ,…), địa điểm và động cơ. 
Đồng thời dựa trên những nghiên cứu của mình, tác giả đưa ra những cơ sở về sản phẩm của du lịch tâm linh với nhiều dạng như: dạng thứ nhất - hoạt động tham quan tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; dạng thứ 2 - ngoài việc tham quan thì còn cúng bái, cầu nguyện; dạng thứ 3 là hoạt động tìm hiểu các triết lý, giáo phái khiến con người trầm tĩnh, thư giãn tâm hồn, cải thiện sức khỏe và cảm nhận chính bản thân.
 
 
Những đề xuất hướng nghiên cứu của tác giả
 
Bằng đa dạng các phương pháp nghiên cứu như: thu thập tài liệu và dữ liệu, tổng hợp, hệ thống hóa cơ sở lý thuyết và phân tích so sánh, chủ nhiệm đề tài đã tóm tắt những kết quả nghiên cứu có liên quan, đưa ra những cơ sở nghiên cứu, phân tích vấn đề sát thực tế. Từ đó, tự đề xuất giả thuyết, mô hình và thiết kế quy trình nghiên cứu cùng với các thang đo về hình ảnh điểm đến, sự hài lòng và ý định quy trở lại của khách du lịch tâm linh cho các nghiên cứu khác trong tương lai.
Buổi nghiệm thu kết thúc thành công tốt đẹp. Từ những đề tài mới mẻ và thiết thực của giảng viên các khoa, phong trào nghiên cứu khoa học tại UEF ngày càng được nâng cao về chất và lượng, hứa hẹn thêm nhiều thành quả trong lĩnh vực phát triển khoa học công nghệ của Nhà trường.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN