Tiếp nối chuỗi hoạt động tăng cường thực tế trong môn học - học kỳ 2B FTHM.TALK của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, sáng ngày 11/6, chuyên đề với chủ đề “Quảng cáo Facebook sản phẩm du lịch - từ A tới Z” đã diễn ra với nhiều thông tin mới mẻ, bổ ích cho sinh viên.
Diễn giả chia sẻ tại chương trình là bà Nguyễn Thị Bích Chi - Giám đốc Marketing Truyền thông - Công ty NhatbanAZ, người có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành truyền thông du lịch và quảng cáo kỹ thuật số.
Hoạt động FTHM.TALK giúp sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn bổ sung nhiều kỹ năng cần thiết
Tại buổi báo cáo, diễn giả mang đến cho sinh viên cái nhìn toàn diện về quy trình thiết lập một chiến dịch quảng cáo sản phẩm du lịch trên nền tảng Facebook, từ việc xác định mục tiêu chiến dịch, khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu (targeting), đến lập ngân sách, lên lịch chạy, xây dựng hình ảnh/clip quảng cáo, đăng tải và đo lường hiệu quả.
Bên cạnh phần quy trình, bà Bích Chi cũng tập trung làm rõ các yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, bao gồm tiêu đề, thông điệp cảm xúc, hình ảnh chất lượng, lời kêu gọi hành động (CTA) và yếu tố FOMO - tạo cảm giác cấp bách, thúc đẩy hành vi mua hàng.
Diễn giả Bích Chi giúp sinh viên hình dung rõ hơn về quy trình quảng cáo sản phẩm
Đặc biệt, nội dung “xây dựng chân dung khách hàng” từ nhân khẩu học, hành vi, mục tiêu đến hành trình ra quyết định, đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò của việc hiểu người dùng trước khi bắt đầu quảng bá sản phẩm. Phần cuối chuyên đề nhấn mạnh đến việc đo lường và tối ưu hiệu quả chiến dịch với các chỉ số như Reach, CTR, tỉ lệ chuyển đổi… và cách thực hiện A/B testing để điều chỉnh nội dung, hình ảnh phù hợp.
Sinh viên thực hành nhóm và chia sẻ những ý tưởng quảng cáo sản phẩm du lịch
Sinh viên thực hành nhóm và chia sẻ những ý tưởng quảng cáo sản phẩm du lịch
Sinh viên thực hành nhóm và chia sẻ những ý tưởng quảng cáo sản phẩm du lịch
Sinh viên thực hành nhóm và chia sẻ những ý tưởng quảng cáo sản phẩm du lịch
Sinh viên thực hành nhóm và chia sẻ những ý tưởng quảng cáo sản phẩm du lịch
Sinh viên thực hành nhóm và chia sẻ những ý tưởng quảng cáo sản phẩm du lịch
Những chia sẻ gần gũi, đi thẳng vào thực tế ngành nghề, được minh họa bằng hình ảnh sinh động và ví dụ cụ thể đã mang lại nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên đang theo học nhóm ngành du lịch - khách sạn, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh dịch vụ.
TT.TT-TT