Trong kỷ nguyên mà công nghệ không ngừng nở rộ, trí tuệ nhân tạo (AI) dường như có mặt ở mọi khía cạnh của đời sống, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử. Trước sự dịch chuyển mạnh mẽ này, việc chuẩn bị hành trang về kiến thức, kỹ năng và tư duy trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Với mong muốn giúp các bạn UEFers học ngành Thương mại điện tử nắm bắt xu hướng, cập nhật kiến thức và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, Khoa Công nghệ thông tin đã phối hợp với Câu lạc bộ Thương mại điện tử (ECC) tổ chức buổi workshop với chủ đề: “GenZxAI: Bứt phá giới hạn thương mại điện tử” vào sáng ngày 14/5 vừa qua.
Buổi workshop “bật mí” hành trình để UEFers bứt phá giới hạn thương mại điện tử, tự tin bước vào kỷ nguyên số
Đồng hành với sinh viên trong chương trình là anh Nguyễn Đức Thịnh - Head of Ecommerce tại Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ ZAFAGO, người mang đến một góc nhìn sâu sắc và thực tế về sự bùng nổ của AI trong ngành thương mại điện tử.
Tham dự chương trình có cô Hoàng Thị Hằng - Trợ lý Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, các giảng viên Khoa Công nghệ thông tin cùng các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử.
Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến diễn giả
Tại buổi chia sẻ, anh Nguyễn Đức Thịnh đã mở ra cho sinh viên một “bức tranh toàn cảnh” sinh động về việc ứng dụng AI trong thương mại điện tử hiện nay. Theo anh, trí tuệ nhân tạo không còn là xu hướng tương lai, mà đã và đang được 87% doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam ứng dụng ở nhiều khâu khác nhau như: quản lý dữ liệu, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu vận hành,...
Từ thực tiễn đó, diễn giả nhấn mạnh rằng: Gen Z không nên chỉ tập trung vào việc sử dụng công cụ (Toolset), mà quan trọng hơn là phải xây dựng một nền tảng vững chắc từ tư duy (Mindset) đến kỹ năng (Skillset), rồi mới phát triển khả năng sử dụng công nghệ một cách hiệu quả. Đây chính là hành trình phát triển toàn diện giúp sinh viên thích ứng nhanh chóng với kỷ nguyên AI.
Diễn giả mang đến góc nhìn đa chiều về việc ứng dụng AI trong lĩnh vực thương mại điện tử
Bên cạnh đó, anh Nguyễn Đức Thịnh cũng phân tích những xu hướng nổi bật hiện nay như: AI Livestream bán hàng, AI trong Affiliate Marketing, Hyper-personalization, cùng các công nghệ AI tiên tiến đang tạo nên làn sóng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Không dừng lại ở việc chia sẻ lý thuyết, diễn giả còn trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng AI vào các hoạt động thực tế: từ việc tạo nội dung, thiết kế hình ảnh, dựng video, đến chăm sóc khách hàng,... giúp sinh viên hiểu rõ hơn về khả năng ứng dụng của công nghệ này trong Digital Marketing & Ecommerce.
UEFers tích cực tương tác, thực hành trực tiếp cùng diễn giả
Đặc biệt, kỹ thuật viết prompting - phương pháp tương tác hiệu quả với AI cũng được hướng dẫn cụ thể thông qua các ví dụ sinh động. Sự tương tác cởi mở giữa diễn giả và sinh viên đã tạo nên một không khí học tập sôi nổi, gần gũi, tiếp thêm cảm hứng khám phá và ứng dụng công nghệ cho các bạn trẻ.
Buổi workshop đã mang đến cái nhìn rõ nét hơn về “bức tranh” AI trong lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời, góp phần xây dựng tư duy công nghệ và chiến lược phát triển bản thân cho sinh viên Nhà UEF. Với những hành trang được chuẩn bị – về kiến thức, kỹ năng và tinh thần sẵn sàng thích nghi, tin rằng các bạn sẽ đủ tự tin để chinh phục và thăng tiến vững vàng trong kỷ nguyên AI đang ngày càng định hình thế giới thương mại số.
TT.TT-TT