Menu
  
Tin tức sự kiện

Giảng viên khoa Tài chính – Thương mại UEF báo cáo thành công đề tài NCKH đầu năm Tân Sửu

26/02/2021
Nghiên cứu khoa học là hoạt động không thể thiếu trong quá trình dạy và học đối với giảng viên, sinh viên. Các đề tài nghiên cứu thể hiện sự tìm tòi, học hỏi và tư duy sáng tạo của các thành viên Nhà UEF.
Sau hơn 6 tháng miệt mài tìm tòi nghiên cứu, sáng ngày 26/2, buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: “Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, rủi ro tín dụng và khả năng sinh lợi của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam” của ThS. Tăng Mỹ Sang – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại UEF đã diễn ra thành công.  
 
ThS. Tăng Mỹ Sang báo cáo đề tài nghiên cứu trước Hội đồng phản biện
 
Hội đồng phản biện đánh giá đề tài bao gồm: NGND.GS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền – Chủ tịch hội đồng; TS. Lâm Thị Hồng Hoa – Phản biện 1; TS. Nguyễn Quốc Anh – Phản biện 2; ThS. Nguyễn Tiến Hùng - Ủy viên hội đồng; ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Ủy viên kiêm Thư ký hội đồng.
 
 
Chủ tịch Hội đồng phản biện – NGND.GS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền
 
Trong phần báo cáo của mình, chủ nhiệm đề tài đã đưa ra những lý luận, số liệu kết hợp với góc nhìn nhận, đánh giá của bản thân. Tác giả cho biết: “Đề tài được thực hiện nhằm đánh giá mối liên hệ giữa nguồn vốn FDI, rủi ro tín dụng và khả năng sinh lợi của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, chủ động đối phó với những tình huống xấu nhất có thể. Từ đó, đưa ra các đề xuất phù hợp giúp các ngân hàng tăng khả năng chống đỡ nếu gặp các cú sốc liên quan đến nguồn vốn quan trọng này”.
Dựa vào những nghiên cứu đã được thực hiện trước đó, thực tiễn hoạt động của các Ngân hàng thương mại Việt Nam và điều kiện về thông tin, ThS. Tăng Mỹ Sang đã đưa ra các đề xuất về mô hình nghiên cứu liên quan đến đề tài. 
 
 
Các thành viên hội đồng phản biện, đánh giá đề tài
 
Tiếp nối phần trình bày của chủ nhiệm đề tài, Hội đồng phản biện đã đưa ra những đánh giá và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn. Nhìn chung, tác giả đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, số liệu có nguồn gốc rõ ràng. Nghiên cứu này có thể làm tài liệu tham khảo trong giảng dạy. Tuy nhiên, tác giả nên đưa vào phần trình bày của mình tiêu chí đo lường rủi ro tín dụng để giúp người khác dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó, khi đưa lý thuyết vào nghiên cứu cần có sự chắt lọc, tăng cường phần thảo luận để làm rõ các vấn đề.
 
 
Chúc mừng khoa Tài chính – Thương mại lại có thêm một đề tài NCKH được báo cáo thành công
 
Đầu tư về thời gian và thực hiện nghiên cứu với quy trình chặt chẽ đã giúp ThS. Tăng Mỹ Sang có buổi báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường thành công.
Buổi nghiệm thu đề tài này cũng hứa hẹn mở ra một năm "nở rộ" của các công trình nghiên cứu khoa học giảng viên, sinh viên Nhà UEF.
 
Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN