Menu
  
Tin tức sự kiện

Giúp UEFers tối ưu hóa điểm thi Speaking và Writing trong bài thi IELTS

01/06/2023
Ngày nay, IELTS là một trong những chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm mục tiêu chinh phục. Với chứng chỉ này, các bạn có thể tăng cường kiến thức, mở rộng cơ hội việc làm của mình tại những tập đoàn đa quốc gia cũng như thực hiện giấc mơ du học.  
Nhằm mang đến cho các bạn sinh viên bức tranh toàn diện về kỳ thi IELTS cũng như những bí quyết để cải thiện điểm số và khả năng ngôn ngữ của mình, sáng 31/5, Khoa Tiếng Anh đã phối hợp với Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF và IDP IELTS tổ chức workshop: “Tối ưu hóa điểm thi Speaking và Writing trong bài thi IELTS”

Buổi workshop nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên
 
Chương trình có sự tham dự của các khách mời: bà Lê Muôn Xuân - Giám đốc IELTS IDP toàn quốc, ông Lương Nguyễn Kiến Tường - Quản lý phát triển bài thi IELTS khu vực miền nam, ThS. Nguyễn Xuân Minh - Giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Đại học Mở TP.HCM, ThS. Phan Anh - Giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Đại học Ngân hàng TP.HCM, ThS. Nguyễn Thị Thảo Nguyên - Sáng lập và điều hành A to Z English Việt Nam cùng các thầy cô đến từ các Trung tâm Anh ngữ lớn ở TP.HCM.
 

Nhà trường gửi thư cảm ơn đến các khách mời của chương trình 
 
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ,ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh cùng các thầy cô là đến từ các Khoa, Viện của Nhà trường.
Diễn giả của workshop bổ ích lần này là ThS. Hân Ngô - Thạc sĩ xuất sắc ngành Tesol UK.
 

TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS đối với người trẻ hiện nay
 

Bà Lê Muôn Xuân cung cấp những thông tin tổng quát về IELTS IDP 
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các chứng chỉ IELTS đối với người trẻ. Thầy cho biết: “IELTS chính là tấm vé thông hành giúp các bạn thực hiện giấc mơ du học của mình. Vì thế, nếu ai đang có ý định đi du học hoặc phát triển sự nghiệp của mình ở phạm vi quốc tế thì ngay từ bây giờ, các bạn cần có những sự chuẩn bị cần thiết. Trong buổi workshop hôm nay, với sự xuất hiện của ThS. Hân Ngô - người đã có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong kỳ thi này, thầy tin rằng các bạn sẽ học hỏi được nhiều bí quyết thú vị, từ đó tích cực trau dồi, rèn luyện mỗi ngày để đạt được những số điểm ấn tượng”.
Đến với sự kiện, ThS. Hân Ngô đã giới thiệu cho UEFers những thông tin về chứng chỉ IELTS cũng như các phương pháp để chinh phục thành công. Theo đó, muốn học tốt ngoại ngữ, sinh viên cần trả lời được những câu hỏi sau: What to learn? How to learn? và Who to learn with? Xác định được cụ thể các yếu tố này, các bạn hoàn toàn có thể đạt được các mức điểm mà mình đã đặt ra.
 


Diễn giả Hân Ngô mang đến mô hình 3 bước để tiếp thu tiếng Anh hiệu quả
 
Đối với câu hỏi đầu tiên, thí sinh cần hiểu rõ về “trận chiến” mà mình sắp phải tham gia thông qua xác định các yếu tố: Quy định của cuộc thi, nội dung thi, tiêu chí chấm điểm cũng như các kỹ năng cần có. Anh Hân Ngô còn đặc biệt nhấn mạnh không phải tất cả tài liệu đều đáng tin. Các bạn cần chú ý tìm được những nguồn thông tin chất lượng, chính thống để đảm bảo được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, diễn giả còn gợi ý một số sách luyện thi hiệu quả cho quá trình ôn luyện.
Cùng các bạn sinh viên đi tìm câu trả lời cho câu hỏi số hai, diễn giả đã đưa ra các nghiên cứu về tình hình luyện thi chứng chỉ IELTS trên cả nước. Với những số liệu thực tế và cụ thể, diễn giả muốn nhắn gửi đến các bạn rằng không có thành công nào đến một cách dễ dàng. Muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình, đạt được những số điểm tốt đòi hỏi mỗi người phải tìm được phương pháp học phù hợp với bản thân cũng như kiên trì, bền bỉ theo đuổi nó đến cùng.
Theo ThS. Hân Ngô, IELTS là bài thi đã được chuẩn hoá để đo lường mức độ sử dụng tiếng Anh của mỗi cá nhân. Vì thế, nếu muốn hoàn thành tốt kỳ thi này, các bạn cần dành thời gian để học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ của mình thay vì chỉ giải đề một cách máy móc. 
 



Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả được nhiều bạn sinh viên quan tâm 
 
Và cuối cùng, một trong những yếu tố rất quan trọng trong quá trình luyện thi IELTS chính là tìm cho mình những người bạn đồng hành phù hợp. Diễn giả cho biết, đối với thí sinh vừa làm quen với bài thi IELTS, các bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng ký vào các lớp học và tìm những giảng viên để hỗ trợ trong quá trình học. Sau khi quen dần, các bạn có thể tìm cho mình những người bạn cùng học, hoặc tự học để chủ động về mặt thời gian cũng như trình độ của mình. 
Thông qua mô hình 3 bước mà diễn giả đã chia sẻ, tin chắc UEFers đã có thể xác định được phương pháp học phù hợp với mình nhất. Nếu đã có cho mình những dự định vươn tầm quốc tế, các bạn sinh viên hãy nhanh tay lên lên kế hoạch học tập khoa học, tự tin chinh phục chứng chỉ IELTS bằng những số điểm xuất sắc nhé. 
 
Anh Thy
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN