Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Hợp tác doanh nghiệp] Tiếp tục mở rộng hệ thống đối tác, nhiều cơ hội mới cho sinh viên UEF

03/08/2021
Hoạt động hợp tác doanh nghiệp là “mắt xích” quan trọng trong tiến trình đào tạo, phát triển toàn diện sinh viên tại UEF. Thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nhưng Nhà trường vẫn nỗ lực kết nối và mở rộng mối quan hệ doanh nghiệp.
Trong 3 tháng gần đây (từ tháng 5 đến tháng đầu tháng 7), Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã hoàn tất ký kết MOU cùng 5 đối tác mới, bao gồm: Công ty cổ phần công nghệ và đào tạo YOOT (lĩnh vực công nghệ giáo dục và đào tạo kỹ năng), Liên minh các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (lĩnh vực công nghệ thông tin số hóa), Công ty TNHH Logigear Việt Nam (lĩnh vực công nghệ thông tin, phát triển phần mềm), Công ty TNHH CPA Việt Nhật (lĩnh vực đào tạo, việc làm Nhật Bản) và Tổng Công ty cổ phần đối tác Chân Thật (lĩnh vực dịch vụ quản lý vận hành kho bãi, container, logistics, vận tải hàng hải).
 


Hoạt động kết nối doanh nhân mang đến cho UEFers nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn
 
Vai trò của những người thầy đến từ doanh nghiệp là một trong những yếu tố nền tảng không thể thiếu góp phần thúc đẩy sự phát triển, hoàn thiện của sinh viên Nhà UEF. Trong khuôn khổ hợp tác, nhiều sự kiện, talkshow, workshop,… được tổ chức, cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ.
Bên cạnh đó, đây còn là điều kiện thuận lợi để UEFers bắt đầu tiếp cận cùng các chuyên gia đầu ngành, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời mở ra nhiều cơ hội thực tập, làm việc. Nhờ vậy, sinh viên UEF được đảm bảo trang bị đầy đủ hành trang về trình độ chuyên môn, tự tin chinh phục nhiều vị trí công việc khác nhau.  
 
  
Chương trình hợp tác doanh nghiệp mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội tiếp cận sớm nghề nghiệp
 
Sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp tạo thành hệ sinh thái giáo dục hiện đại với những bài học gắn liền cùng thực tiễn xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, vững tay nghề, giỏi kỹ năng. Qua đó, doanh nghiệp cũng “chọn mặt gửi vàng” đối với những nhân tố tiềm năng, ứng cử viên sáng giá, phù hợp với nhu cầu thực tế. 
Trong tháng 7 vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF cũng đã phối hợp cùng Công ty cổ phần công nghệ và đào tạo YOOT thực hiện một số chương trình trực tuyến đa dạng các chủ đề như: Mastering Presentation Skills, Skills to Convince Recruiters, Personal Styling – Define Yourself,… trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong ứng tuyển, phỏng vấn tìm việc và trước khi chính thức bước vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp. 
 


 
Một số chương trình mà UEFers đã được kết nối cùng YOOT trong tháng 7 vừa qua
 
Trước đó, trong hoạt động mở rộng đối tác quý đầu năm 2021, UEF đã ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp. Tính đến nay, UEF đã liên kết, hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp với đa dạng các lĩnh vực khác nhau: kinh doanh - thương mại, bất động sản, luật, truyền thông, ngân hàng, kế toán, công nghệ, ngôn ngữ,… Không dừng lại ở các hoạt động giáo dục - như doanh nhân tham gia giảng dạy, đóng góp vào xây dựng chương trình đào tạo, doanh nghiệp còn chung tay cùng UEF trong các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, văn hóa nghệ thuật,...
Từ sự kết nối này, UEF đang khẳng định vai trò của mình trong vòng tròn mạng lưới đối tác và thế mạnh “kiềng ba chân”: Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên chính là “chìa khóa vàng” trong việc đào tạo nguồn nhân lực thích ứng cuộc cách mạng 4.0 của Nhà trường.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN