Menu
  
Tin tức sự kiện

Internship Orientation 2022: Vượt qua nỗi sợ thất bại từ những câu chuyện đầy cảm hứng

13/01/2022
Tiếp nối chủ đề “Từ thất bại đến thành công” của chuỗi chương trình Hành trang thực tập - “Internship Orientation 2022” do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức, chiều 12/1, sinh viên UEF đã được lắng nghe những lời chia sẻ truyền cảm hứng của các khách mời đặc biệt.
 
thất bại đến thành công


Diễn giả của chương trình
 
“Tình yêu, mục tiêu và sự thành công phải lớn hơn nỗi sợ thất bại”, “Đừng than trách bản thân quá nhiều, từ khó khăn và thất bại sẽ nhìn ra điều tích cực”, đây là một số lời khuyên hữu ích từ 2 diễn giả - chị Phan Thị Thanh Nhàn – Co.Founder, CEO MGC Ventures và anh Hoàng Hiệp – HLV Dinh dưỡng tại Công ty TNHH Một thành viên Herbalife Vietnam, Cựu sinh viên UEF.  
   



Các khách mời tham dự workshop vào chiều 12/1
 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh đã giới thiệu tổng quan UEF, về chương trình đào tạo song ngữ, song ngành, song bằng cũng như vấn đề việc làm của sinh viên sau khi ra trường. Thông tin 2 vị diễn giả của chương trình cũng được ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ đến các bạn sinh viên.  


Ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ mở đầu chương trình 
 
Tại chương trình, chị Thanh Nhàn và anh Hoàng Hiệp đã chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế, thể hiện thông điệp về thất bại và thành công đối với sinh viên khi còn ngồi ghế nhà trường cũng như khi bước vào môi trường làm việc. Trong đó, chị Nhàn nhấn mạnh hiểu được bản thân và tự tin là một yếu tố quan trọng. 
 


ThS. Nguyễn Thị Kim Loan khảo sát sinh viên về ưu, khuyết điểm của bản thân 
 
Từ câu chuyện tình cảm của mình khi luôn tự ti về bản thân, cảm thấy được mang ơn vì sự xuất hiện của đối phương đã khiến chị Nhàn nhận ra rất nhiều bài học đáng giá. Chấm dứt việc “sống như con nhím”, luôn xù lông thể hiện sự mạnh mẽ nhưng bên trong yếu đuối, chị nhìn nhận vào giá trị của mình, một khi đã hiểu bản thân mình, hài lòng với những gì mình đang có thì sẽ đủ sức mạnh để đón nhận thử thách. Cạnh đó, diễn giả còn khuyên các bạn rằng đừng than trách bản thân quá nhiều, từ những khó khăn và thất bại sẽ nhìn ra điều tích cực, điều đó dựa vào thái độ của bản thân. 
 




Đại diện UEF, PGS.TS. Ngô Cao Cường và TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc trao thư cảm ơn cho diễn giả 
 
Trong khi đó, anh Hoàng Hiệp chia sẻ quan điểm để biết mình muốn trở thành ai không hề dễ dàng. Khi còn là sinh viên, anh không có định hướng, không có mục tiêu nên ra trường mới thất bại. Từ đó, anh phải đi tìm thế mạnh bản thân thông qua trải nghiệm các việc làm, trải nghiệm không phải để kiếm thu nhập mà là tìm được khoảng lặng để lắng nghe bản thân muốn gì, thích cái gì và mạnh cái gì. Và thông điệp quan trọng mà anh Hiệp muốn gửi đến các bạn sinh viên là “Tình yêu, mục tiêu và sự thành công phải lớn hơn nỗi sợ thất bại”.
Diễn giả còn nói thêm về cách chọn bạn đồng hành như thế nào khi xác định được lý tưởng mục tiêu, có thể những mối quan hệ trước đó vơi dần, nhưng lại có thêm mối quan đồng chí hướng. Tuy nhiên, tất cả người bạn đó phải có thái độ sống tích cực, dù nhỏ tuổi hơn mình thì cũng luôn học hỏi họ. 
 


​Hai diễn giả đã có những chia sẻ gần vũi và sinh viên tích cực tương tác  
 
Đối với những khó khăn vì bối cảnh dịch bệnh hiện nay, 2 diễn giả khuyên các bạn sinh viên nên cảm thấy biết ơn và rèn luyện khả năng thích nghi để giải quyết vấn đề được thuận lợi hơn.
Thông qua phần hỏi đáp trực tiếp với diễn giả, các bạn sinh viên cũng nhận được thêm nhiều chia sẻ hữu ích. Đây là kinh nghiệm và bài học quý báu cho các bạn không chỉ trong kỳ thực tập sắp tới mà còn là hành trình nghề nghiệp sau này. Dù có thất bại hay không, hy vọng nỗi sợ ấy không quá lớn và các bạn luôn vượt qua để đạt được thành công. 

 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN