Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế nghiệm thu thêm 3 đề tài nghiên cứu khoa học chất lượng của sinh viên

16/05/2022
Vừa qua, Khoa Kinh tế UEF đã tổ chức thành công buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên. Hoạt động này là môi trường thuận lợi để các bạn tiếp cận các kiến thức lý luận, thực tiễn bằng nhiều kênh nghiên cứu, khơi gợi khả năng sáng tạo, cập nhật xu hướng và làm chủ nguồn thông tin. 
Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng,Trưởng Khoa Kinh tế - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh - Phản biện và ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế - Ủy viên thư ký.

 

 
nghiemthu-NCKH-khoaKT
Hội đồng nghiệm thu đề tài của Khoa Kinh tế
 
Ghi nhận từ buổi nghiệm thu, sinh viên đã chinh phục Hội đồng với những ý tưởng mới mẻ, có tính khác biệt và khả năng vận dụng thực tiễn cao. Có 3 đề tài được nghiệm thu gồm: (1) “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua căn hộ chung cư của thế hệ Gen Z tại thành phố Hồ Chí Minh - Nghịch lý giữa thu nhập kỳ vọng và chi tiêucủa nhóm sinh viên Hồ Thị Thanh Thảo và Mai Lê Hoàng Linh, (2)Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của sinh viên trên sàn thương mại điện tử Shopee được trình bày bởi nhóm sinh viên Nguyễn Doãn Mai Phương - Trương Thu Hương - Nguyễn Thị Thuý Hằng - Nguyễn Tấn Đạt - Nguyễn Anh Tuấn, (3) Xu hướng trở thành Creator trên các nền tảng mạng xã hội của giới trẻ Việt Nam hiện nay của nhóm sinh viên Đoàn Khuê - Hà Thiên Bảo - Lê Thị Phương Trinh - Đặng Thị Quỳnh Như - Cao Vũ Mỹ Duyên.
Qua mỗi đề tài, các nhóm thực hiện đều thể hiện được đầy đủ yêu cầu cơ bản của nghiên cứu khoa học như là mục đích, tính mới, tính cấp thiết và tính khả thi của các chủ đề. Cạnh đó, phần thuyết trình cũng như phản biện lại câu hỏi của Hội đồng cũng đã làm rõ hơn được tính khoa học và độc đáo của vấn đề nghiên cứu. 
Với đề tài 1, sinh viên đã trình bày được tính mới trong nhu cầu về “an cư lạc nghiệp” của Gen Z và sự thay đổi trong mục tiêu hướng tới các đối tượng này của chủ đầu tư. Từ đó, tác giả cũng đưa ra những kết quả nghiên cứu, kiểm định hệ số là khá sát với thực tế và có những giải pháp đề xuất như: Thiết kế căn hộ tiện lợi, hữu ích và giá “mềm”; Căn hộ với quy mô vừa phải, đảm bảo được tính riêng tư; Các doanh nghiệp bất động sản nên chọn nơi xây có vị trí phong thuỷ đẹp,...
Đối với đề tài 2, các bạn đã đưa ra được những điểm mới mà sàn thương mại điện tử Shopee thu hút người dùng hơn so với các chợ truyền thống, tạp hoá, cửa hàng,... Bên cạnh đó, là những nhược điểm mà sàn thương mại này còn gặp phải. 

 

 
nghiemthu-NCKH-khoaKT
nghiemthu-NCKH-khoaKT
nghiemthu-NCKH-khoaKT
Các nhóm sinh viên trình bày đề tài tự tin và trả lời câu hỏi phản biện của hội đồng

 

 
Đề tài cuối cùng cho thấy được những mục tiêu và đối tượng nghiên cứu cụ thể. Với những dẫn chứng về đối tượng người dùng, đối tượng người làm SEO, người làm kinh doanh hay những khái niệm liên quan đến Creator trên Youtube, nhóm nghiên cứu đã giải thích được tại sao giới trẻ lại có xu hướng trở thành Creator trên các nền tảng mạng xã hội. Thông qua các phương pháp nghiên cứu cụ thể, các bạn đã đưa ra được nhiều kiến nghị như: Doanh nghiệp đưa ra bảng mô tả cụ thể về công việc Creator thay vì yêu cầu bằng cấp, ngoại hình; Tạo môi trường làm việc thoải mái, thay đổi địa điểm làm việc liên tục từ đó giúp các Creator có thêm nguồn cảm hứng trong công việc.
Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng đánh giá có những nhận xét tích cực về phần trình bày cũng như nội dung thuyết trình của các nhóm. Các bạn đã có những phát hiện mới về mong muốn, tư duy và xu hướng của giới trẻ mà cụ thể là thế hệ Gen Z. Qua đó, thầy cô có những góp ý để các bạn xem xét và điều chỉnh đề tài của mình sao cho hoàn thiện nhất. 
 
AMi 
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN