Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers cập nhật xu hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp thời 4.0

25/05/2024
Tối 24/5, Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, bồi dưỡng kiến thức thực tiễn cho sinh viên thông qua chia sẻ của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp. Với chuyên đề “Xu hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (L&D) tại các doanh nghiệp thời kỳ 4.0”, UEFers đã được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ bà Nguyễn Thị Mỹ Vân - Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Merck Việt Nam. Báo cáo chuyên đề thuộc học phần Quản trị nguồn nhân lực.
 
Chủ đề mang tính xu hướng của buổi báo cáo chuyên đề thu hút nhiều sinh viên tham gia

Công tác lâu năm trong lĩnh vực nhân sự, bà Mỹ Vân đã tích lũy được vốn kinh nghiệm thực tiễn dày dạn. Đồng thời, trải qua sự chuyển biến của thời đại cũng làm cho ngành đặc biệt này có nhiều sự thay đổi, đòi hỏi người làm quản trị phải cập nhật và linh hoạt thích ứng. Trải qua giai đoạn ấy, diễn giả càng nắm bắt rõ hơn những xu hướng mới trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong thời đại mới.
 
 
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh trao thư cảm ơn cho diễn giả

Ở học phần Quản trị nguồn nhân lực, các bạn sinh viên đã được học những khái niệm liên quan đến nhân sự và nắm rõ bức tranh tổng quan của ngành này. Tuy nhiên, diễn giả cũng muốn làm rõ và đi sâu hơn nên đã mang đến cho sinh viên nhiều điểm mới về ngành nhân sự ở Việt Nam và cả trên thế giới qua từng giai đoạn phát triển. Từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của "mắt xích" này trong một bộ máy kinh doanh. Qua chia sẻ của bà Mỹ Vân, UEFers cũng được tiếp cận với một mô hình mới giữa L&D và sơ đồ tổ chức phòng nhân sự.
 
 
Bà Nguyễn Thị Mỹ Vân tổng quan lại lý thuyết cơ bản về lĩnh vực nhân sự

Để cụ thể hơn vai trò của hoạt động L&D trong doanh nghiệp, diễn giả đã lấy nhiều dẫn chứng thiết thực. Trong đó, diễn giả nhấn mạnh 5 đóng góp có giá trị chiến lược cho sự phát triển của một công ty đó là: Thu hút và giữ nhân tài; Động viên và gắn kết nhân viên; Xây dựng thương hiệu của công ty; Xây dựng văn hóa công ty; Phát triển kỹ năng cần cho tương lai. 
Song song đó, các yếu tố chiến lược quyết định nên sự thành công cho một chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực xoay quanh: Sự phối hợp giữa Business và HR; Thiết kế chương trình chú trọng đến trải nghiệm của người học; Liên tục đo lường hiệu quả mang lại cho công ty; Phục vụ chiến lược phát triển chung của đơn vị; Vận dụng mô hình 70 - 20 - 10. Đó là những lý thuyết đã được vận dụng thành công vào thực tiễn mà diễn giả đúc kết được và mang đến cho sinh viên Nhà UEF trong buổi báo cáo chuyên đề này. 
 
 
Diễn giả gợi ý một số mô hình L&D xu hướng

Nói về sự thay đổi trong việc quản lý nhân sự và hoạt động L&D trong thời đại mới, diễn giả chỉ đề xuất 3 cụm từ mấu chốt. Đó là “sự sáng tạo”, “cái đẹp” và “mang tính xã hội”. Bám vào những từ khóa này, các bạn có thể xây dựng riêng cho mình những cách thức quản trị nhân sự mới mang tính xu hướng, đảm bảo không theo lối mòn nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao. 
 
 
UEFers tích cực tương tác để mở rộng chủ đề

Kết thúc phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thị Mỹ Vân, các bạn sinh viên đã có bài kiểm tra để củng cố lại kiến thức và giúp ghi nhớ kiến thức được lâu hơn. Hoạt động báo cáo chuyên đề của Khoa Quản trị kinh doanh sẽ tiếp tục với những môn học còn lại trong thời gian tới. UEFers cần lưu ý thời gian để tham gia học tập, tích lũy kiến thức cùng các thầy, cô đến từ doanh nghiệp nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN