Menu
  
Tin tức sự kiện

​President Competition 2024: Top 14 thể hiện năng lực “thực chiến” qua kế hoạch chiến dịch truyền thông

12/03/2024
Trên hành trình tìm kiếm những thủ lĩnh sinh viên Nhà UEF - President Competition 2024 không thể thiếu những chiến dịch truyền thông “xịn sò”, chất lượng để tăng mức độ nhận diện. Tối ngày 11/3, top 14 thí sinh xuất sắc đã có những phần trình bày ấn tượng với bài báo cáo kế hoạch chiến dịch truyền thông vòng Thực chiến.
 
Top 14 thí sinh President Competition 2024 gây ấn tượng với bài báo cáo kế hoạch chiến dịch truyền thông

Đồng hành với các thí sinh có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Thị Thuỷ Phương - Trưởng bộ phận Marketing Online Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF.
Ở vòng thực chiến, 14 thí sinh được chia thành 3 nhóm thực hiện chiến dịch truyền thông theo chủ đề “Bản sắc sinh viên UEF” hoặc “Văn minh giảng đường”. Sau khi xác định chủ đề, các bạn sẽ bắt tay lập ra bản kế hoạch chi tiết về những dự định truyền thông trong 3 tuần sắp tới từ ngày 11/3 đến ngày 31/3.
 
Chiến dịch truyền thông là một trong những yếu tố quan trọng giúp thí sinh tăng mức độ nhận diện của bản thân

Mở đầu buổi báo cáo với nhóm thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng - Khoa Kinh tế, Phạm Thanh Tùng - Khoa Tài chính - Kế toán, Thái Ngân Chi - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trần Hiếu Ngân - Khoa Marketing, các bạn đã đem đến chiến dịch mang tên “Ngọn lửa nhiệt huyết”. Thông qua các hoạt động truyền thông đa dạng và triển lãm “Đơn sắc trong đa sắc”, chiến dịch này mong muốn tạo ra cơ hội giúp sinh viên UEF được thể hiện bản sắc và đam mê cá nhân trong tập thể, trong đó nổi bật lên sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đồng thời, góp phần xóa bỏ những định kiến, phân biệt giữa sinh viên “trường tư” và “trường công”.
 
Chiến dịch “Ngọn lửa nhiệt huyết” sẽ tiếp thêm động lực cho UEFers trên hành trình thể hiện bản sắc cá nhân

Đến với nhóm thí sinh Ngũ Tài Lộc - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Nguyễn Ngọc Diễm - Viện Quốc tế, Phan Huy Lộc - Khoa Quản trị kinh doanh, Phan Thái Tiến - Khoa Marketing, các thí sinh đã tập trung vào một “keyword” rất ấn tượng - chiến dịch “Dám!”. Trước những nỗi sợ về định kiến, thất bại, vùng an toàn,... đã khiến phần lớn các bạn sinh viên tự ti, e dè, trì hoãn việc nâng cấp bản thân và không chấp nhận sự thay đổi. Chiến dịch “Dám!” xuất phát với lý tưởng giúp sinh viên UEF hiểu được mức độ ảnh hưởng to lớn từ việc chùn bước bởi những nỗi sợ, từ đó, cổ vũ, cung cấp phương pháp để các bạn vượt qua sự hoài nghi về bản thân và bắt đầu hành động.
 
Sinh viên UEF thể hiện bản lĩnh cá nhân thông qua chiến dịch “Dám!”

Khép lại buổi báo cáo là nhóm thí sinh Hà Thế vân - Khoa Quản trị kinh doanh, Lương Ngọc Minh - Khoa Công nghệ thông tin, Nguyễn Thị Nhất Hoàng - Khoa Kinh tế, Nguyễn Tú - Khoa Kinh tế, Phan Quỳnh Nhi - Khoa Kinh tế với chiến dịch “Bản sắc riêng, sức mạnh chung”. Mục tiêu của nhóm hướng đến số lượng lớn sinh viên tham gia, tạo điều kiện để các bạn thể hiện sự sáng tạo, năng động, đồng thời, tăng nhận thức cho UEFers về các hoạt động cộng đồng: Hãy làm điều nhỏ với tình yêu lớn.
 
“Hãy làm điều nhỏ với tình yêu lớn” - Chiến dịch “Bản sắc riêng, sức mạnh chung” mang các hoạt động cộng đồng đến gần hơn với sinh viên

Điểm chung của 3 bài báo cáo là các bạn đều truyền thông chiến dịch của đội mình thông qua 2 hình thức: Offline và Online. Top 14 thí sinh đã đem đến những kế hoạch đầy ấn tượng, chỉn chu và chi tiết với mục đích cuối cùng là lan toả những thông điệp tích cực đến sinh viên Nhà UEF.
Sau phần trình bày của thí sinh, các “mentor” đã phát hiện, phân tích những điểm còn thiếu sót từ ý tưởng đến việc hiện thực hóa của từng chiến dịch. Từ đó, đưa ra lời khuyên, góp ý sâu sắc giúp các bạn kịp thời sửa chữa, cải thiện và nâng cấp trước khi mang chiến dịch truyền thông của mình ra trước công chúng.
 
Những vị “mentor” khó tính giúp top 14 thí sinh nhận ra những thiếu sót trong bài báo cáo

Hy vọng qua buổi báo cáo này, top 14 thí sinh đã ghi nhớ những lưu ý cần thiết, rút ra cho mình nhiều bài học giá trị để mang đến các chiến dịch truyền thông chất lượng, bùng nổ, thể hiện được sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của sinh viên UEF. Hành trình tiếp theo còn rất dài, chúng ta hãy cùng theo dõi và đón chờ xem ai sẽ là “tân thủ lĩnh” sinh viên UEF năm 2024 nhé!
 
Bảo Như
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN