Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được trang bị kiến thức, kỹ năng về nghiên cứu khoa học

01/03/2022
Nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Nhà UEF nói chung, các khoa nói riêng, sáng ngày 28/2 vừa qua, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức workshop “Hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc”
Đảm nhận vai trò báo cáo viên là TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF và TS. Lưu Hớn Vũ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, Đại học Ngân hàng TP.HCM.
 
Chương trình diễn ra trực tuyến, thu hút đông đảo sinh viên tham dự
 
Nghiên cứu khoa học là hoạt động học thuật bổ ích, giúp sinh viên củng cố, mở rộng kiến thức, phát huy sự năng động sáng tạo, phát triển tư duy và cũng là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.
Trong buổi chia sẻ, TS. Nguyễn Thị Lan và TS. Lưu Hớn Vũ đã chia sẻ rất cụ thể về quy trình thực hiện bài nghiên cứu khoa học, cách xây dựng bố cục, tìm kiếm tư liệu, đồng thời giải đáp các vấn đề liên quan của các bạn sinh viên về nghiên cứu khoa học.
 
 



Nhiều nội dung và thắc mắc của sinh viên đã được thầy cô giải đáp tận tình
 
Trước đó, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thú vị giúp sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng như: cuộc thi "Tìm hiểu văn hóa - lịch sử Triều đại nhà Thanh thông qua các tác phẩm điện ảnh Trung Quốc; Workshop "Chuẩn âm phổ thông thoại”; Workshop “Tìm hiểu ngành Tài chính - Ngân hàng”,... hay như Hội thi văn nghệ Việt – Trung đang diễn ra.
 


 
Hoạt động đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Hy vọng workshop đã góp phần mang đến cho các bạn nền tảng kiến thức vững chắc, bồi đắp thêm hành trang cho chặng đường học tập, nghiên cứu sắp tới của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN