Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

16/10/2021
Nhằm mang đến những cơ hội việc làm đa dạng, các chương trình thực tập, thực tế tại ngân hàng dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức chương trình “Tìm hiểu ngành Tài chính - Ngân hàng” vào chiều ngày 15/10 vừa qua.
 
Chương trình giúp sinh viên định hướng phát triển nghề nghiệp tại ngân hàng 
 
Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; ThS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường, ThS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, ThS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành ngôn ngữ Trung Quốc cùng các giảng viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Khách mời trong chương trình là bà Lý Vinh Huệ - Giám đốc nhân sự Ngân hàng Trung Quốc, chi nhánh Việt Nam.
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường chia sẻ mở đầu chương trình
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường cho biết, đây là một buổi workshop đột phá "táo bạo" của khoa, thông thường học ngôn ngữ, các bạn sẽ tìm hiểu nhiều về văn hóa, ngôn ngữ, tuy nhiên ngày hôm nay khoa tổ chức một chương trình về tài chính - ngân hàng cho sinh viên. Nếu yêu thích lĩnh vực này, các bạn có thể học thêm song bằng, song ngành các ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán,… để phát triển sự nghiệp sau này.
Là khách mời của chương trình, bà Lý Vinh Huệ đã mang đến nhiều thông tin bổ ích, thiết thực cho các bạn sinh viên. Đầu tiên là chia sẻ về cách học tiếng Trung đơn giản nhưng hiệu quả thông qua việc xem phim để mở rộng vốn từ vựng, tuy nhiên, các bạn nên hạn chế xem phim cổ trang vì thể loại này sử dụng nhiều từ Hán cổ mà xã hội hiện đại ngày nay ít được sử dụng.
 
 
Bà Lý Vinh Huệ chia sẻ nhiều thông tin bổ ích đến sinh viên
 
Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng - mảng nhân sự, bà Vinh Huệ đã thông tin đến các bạn sinh viên tiêu chí tuyển dụng của ngân hàng Trung Quốc. 4 tiêu chí quan trọng mà các bạn cần nắm gồm: Đạo đức (nhà tuyển dụng đánh giá rất cao tiêu chí này); Sức khỏe, đặc biệt là trong mùa dịch này; Nghiệp vụ ngân hàng; Ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các kỹ năng nghiệp vụ như sắp xếp và quản lý thời gian hợp lý, cách lập hồ sơ báo cáo,.. cũng thể bỏ qua. 
 
 
Sinh viên tích cực theo dõi và đặt ra nhiều câu hỏi cho khách mời
 
Các vị trí mà sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng có thể ứng tuyển tại ngân hàng là: giao dịch viên, trợ lý chăm sóc khách hàng, hành chính nhân sự, kế toán,…
Mặc dù có thế mạnh về ngoại ngữ nhưng các kiến thức nền tảng về tài chính, ngân hàng thì sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ rất yếu. Vì thế, khách mời cũng đưa ra lời khuyên là các bạn nên tham gia các khóa học nghiệp vụ hoặc theo học song bằng, song ngay tại UEF để phát triển công việc sau này.
Ngoài ra, khách mời cũng lưu ý khi đi phỏng vấn, các bạn cần chú ý đến trang phục, tự tin và thoải mái trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp cũng là yếu tố các bạn không nên bỏ qua.
 
 

Sinh viên tìm hiểu Ngân hàng Trung Quốc qua trò chơi Kahoot!
 
Khép lại chương trình, sinh viên UEF đã được giải đáp những thắc mắc về ngành nghề, cơ hội việc làm, những kỹ năng cần thiết để trở thành một “Banker”. Đồng thời, bỏ túi cho mình những bí quyết học tiếng Trung hiệu quả từ chuyên gia.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN