Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers học hỏi bí quyết phát triển bản thân từ giảng viên cao cấp của Đại học Assumption - Thái Lan

02/12/2022

Là môi trường giáo dục theo định hướng quốc tế, UEF không chỉ liên tục cải tiến chất lượng giảng dạy, đa dạng hóa chương trình đào tạo mà còn không ngừng mang đến cho sinh viên những buổi workshop giao lưu, học hỏi từ các diễn giả nước ngoài.

 

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi vốn tiếng Anh từ người bản xứ, đồng thời tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng thiết thực cho thời đại mới, sáng nay - 2/12, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức workshop "Urgent awareness for educating students in higher education to have the skills required for 21 century survival".

 

Chương trình có sự đồng hành và chia sẻ xuyên suốt của TS. Aaron Loh - Giảng viên cao cấp của Đại học Assumption, Thái Lan.

 

UEFers đã được trang bị nhiều kiến thức thực tế từ workshop lần này

 

Phần trình bày của ông Aaron Loh gồm 5 phần chính: Tình trạng khẩn cấp của kinh tế toàn cầu; Những ảnh tưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế sẽ có ảnh hưởng thế nào đến đời sống con người; Các tips để bảo vệ bản thân trước thực trạng này; Nhận thức được tầm quan trọng của sự gia tăng đột biến trong các ngành kỹ thuật; Những sự chuẩn bị cần thiết để thích nghi với cuộc sống trong thế kỷ 21. 

 

Đến với workshop, ông đã có những chia sẻ liên quan đến sự khắc nghiệt của thị trường hiện nay: “The job is getting less, so you have to be the most outstanding people” (Tạm dịch: Các cơ hội việc làm ngày càng trở nên ít hơn, vì thế bạn phải cố gắng để trở thành những người nổi bật nhất). Từ đó, ông đã mang đến những giải pháp, góp ý giúp các bạn sinh viên Nhà UEF rèn luyện bản thân để trở thành những phiên bản hoàn hảo nhất trong thời đại mới. 

 

Diễn giả mang đến cho các bạn những giải pháp để phát triển bản thân trong thời đại hội nhập

 

Theo TS. Aaron Loh, có những cách rất đơn giản nhưng hữu hiệu để nâng cấp bản thân ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học như: Tạo động lực, hứng thú học tập; Học cách để rèn luyện tư duy suy nghĩ độc đáo và sáng tạo; phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc với người khác; đồng thời học cách nhìn nhận sự việc theo tư duy rộng hơn, không để bản thân bị đóng khuôn trong những quy tắc. Ông kêu gọi sự tự tin từ mỗi bạn sinh viên bởi trong cuộc sống hiện nay, nếu không biết cách thể hiện bản thân và gây ấn tượng với người khác, những nhà tuyển dụng sẽ không để ý đến bạn, cũng sẽ chẳng cho bạn bất cứ cơ hội nào. Đặc biệt, diễn giả còn liên tục tương tác với các bạn sinh viên không chỉ bằng những câu hỏi mà còn thông qua một loạt các tình huống, câu đố vui để các bạn có thể luyện tập khả năng phát huy trí tưởng tượng, khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt của mình. 

 

Song song đó, diễn giả cũng kể về những câu chuyện mà mình đã góp nhặt được trong hành trình phát triển của bản thân, những gì đã làm được, cả những điều vẫn còn tiếc nuối. Cả hội trường đều bị cuốn theo những chia sẻ đầy thực tế và kinh nghiệm ấy. Các bạn liên tục ghi chú, trao đổi cùng chuyên gia để mang về cho mình những bài học thiết thực nhất.

 

Các bạn sinh viên tích cực trao đổi, tương tác cùng chuyên gia

 

Thông qua buổi workshop hôm nay, UEFers đã có cơ hội góp nhặt được nhiều kiến thức mới, đồng thời “thăng hạng” tiếng Anh khi có những giờ phút được luyện tập cùng người bản xứ. Thế giới đang không ngừng chuyển mình và phát triển, các bạn sinh viên UEF hãy liên tục trau dồi, nâng cấp bản thân để thích nghi và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội nhé

 


Đại diện Khoa Tiếng Anh gửi lời cảm ơn đến ông Aaron Loh
 

 

Tin: Anh Thy

Ảnh: Khánh Vy

 
TIN LIÊN QUAN