Là một trong những yếu tố góp phần đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, kênh phân phối đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp về hàng tiêu dùng nhanh.
Nhằm giúp sinh viên trang bị những kiến thức thực tiễn về lĩnh vực này từ chuyên gia, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow “Phát triển kênh phân phối - Case study Uniben” vào tối 29/3. Đồng hành với sinh viên là chị Nguyễn Trần Ngọc Thủy - HRBP Manager, Sale of Công ty Cổ phần Uniben.
Đông đảo sinh viên tham gia talkshow cập nhật kiến thức thực tế cùng chuyên gia
Tại chương trình, sinh viên đã được giới thiệu về Uniben và hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp. Tồn tại nhiều năm trên thị trường, Uniben đã cho ra mắt nhiều sản phẩm sáng tạo và là đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm, đồ uống với hai thương hiệu nổi bật là 3 Miền (cho thị trường nội địa) và Reeva (thuộc phân khúc cao cấp để phục vụ thị trường trong nước và quốc tế).
Theo diễn giả, mô hình phân phối các công ty hàng tiêu dùng nhanh nói chung và Uniben nói riêng gồm kênh truyền thống và kênh hiện đại. Hiện tại, Uniben có hơn 100.000 điểm bán (hệ thống phân phối truyền thống). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sở hữu hệ thống phân phối xuất khẩu quốc tế.
Nhiều vấn đề thực tế được khách mời giải đáp
Xây dựng kênh phân phối là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Kênh phân phối giúp đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng, tạo sự kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Kênh phân phối không chỉ giúp các công ty và tổ chức mở rộng sự hiện diện trên thị trường mà còn tăng cường sự nhận biết thương hiệu và tầm ảnh hưởng của sản phẩm và dịch vụ trong lòng khách hàng.
Mỗi loại hình phân phối đều có những ưu nhược điểm riêng, do đó doanh nghiệp cần phân tích và đánh giá kỹ lưỡng để tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Việc đa dạng hóa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả bán hàng, tuy nhiên cần đảm bảo không có sự xung đột giữa các kênh.
Sinh viên tập trung lắng nghe và đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả
Những thông tin được diễn giả chia sẻ đã giúp sinh viên UEF nắm bắt thêm kiến thức cần thiết trong ngành Marketing, đặc biệt là "đào sâu" kênh phân phối. Từ những câu chuyện thực tế mà chuyên gia mang đến talkshow, các bạn sẽ có cơ sở để đối chiếu, vận dụng lý thuyết vào thực tế, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.
TT.TT-TT