Menu
  
Tin tức sự kiện

​Sinh viên UEF bỏ túi bí kíp "khỏe, đẹp thời Covid" cùng bác sĩ đến từ Đại học Y dược

26/03/2021
Với mong muốn mang đến cho sinh viên những kiến thức về sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp trong mùa dịch Covid-19, chiều ngày 25/3 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF đã tổ chức buổi workshop “Khỏe, đẹp thời Covid”. Tính thực tế của chủ đề đã thu hút nhiều bạn sinh viên đến tham gia.
Chương trình diễn ra với phần chia sẻ, tư vấn đến từ ThS. BS. Nguyễn Lê Việt Hùng – Đại học Y Dược TP.HCM. Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS. Trần Văn Thông – Trưởng Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó trưởng Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn.
 
Sức khỏe, sắc vóc là vấn đề được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm
 
Workshop mở đầu với câu hỏi “Covid có đáng sợ hay không?”, UEFers thẳng thắn đưa ra những quan điểm của bản thân. Thông qua đó, BS. Việt Hùng đã cung cấp những kiến thức liên quan đến dịch bệnh để các bạn có cái nhìn đúng đắn và rõ ràng hơn.
 
 
Các bạn sinh viên cùng nhau đưa ra ý kiến của bản thân trước câu hỏi liên quan đến Covid-19
 
Không chỉ khuyến cáo các bạn thực hiện nghiêm túc theo khẩu hiệu 5K của Chính phủ, diễn giả còn bổ sung vào đó một số yếu tố về chăm sóc sức khỏe. Theo bác sĩ Hùng, “khi sức khỏe chúng ta yếu thì virus sẽ dễ dàng tấn công và các bệnh cơ hội khác cũng sẽ dễ hình thành. Vì vậy, cần đảm bảo giữ gìn sức khỏe, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh”.  
 
 
BS. Nguyễn Lê Việt Hùng cung cấp nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe đến sinh viên
 
Giữa buổi workshop, các bạn đã được hướng dẫn 6 bước rửa tay. Bên cạnh đó, sinh viên UEF còn học được cách pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo tiêu chuẩn WHO đến từ sự hướng dẫn của BS. Hùng và cộng sự.
 
  
Rửa tay theo quy trình 6 bước sẽ giúp diệt khuẩn hiệu quả hơn 
 
 
Sinh viên học làm “nhà điều chế” nước rửa tay sát khuẩn
 
Ngoài ra với các bạn trẻ ngày nay, sắc vóc là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Hiểu được điều này, mở đầu phần chia sẻ về sắc đẹp, BS. Hùng đã đưa ra công thức chung để các bạn tính chỉ số cân đối của bản thân và so sánh với chỉ số chuẩn. Từ đó, mỗi bạn sinh viên tự đánh giá được mức độ của mình. Thông qua phần này, diễn giả đã tư vấn cụ thể với từng tình trạng giúp các bạn cải thiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để cân bằng thể trạng. 
 

Trước khi khép lại buổi workshop, UEFers đã học thêm phương pháp giải tỏa căng thẳng
 
Với những thông tin thiết thực từ chương trình, nhiều bạn sinh viên đã biết được cách cải thiện sức khỏe, sắc vóc của bản thân mình. Đồng thời có thể cập nhật nhanh, chính xác những thông tin về Covid 19. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyễn Võ
TIN LIÊN QUAN