Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF chủ động học hỏi, nâng cao kỹ năng nghề tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

25/09/2025
Chiều ngày 22/9, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) tổ chức chương trình “FTHM to Hotel” tại Renaissance Riverside Hotel Saigon. Hoạt động mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc đẳng cấp quốc tế và bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ quan trọng trong ngành nhà hàng - khách sạn.

Đồng hành với sinh viên có ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa. Đại diện khách sạn đón tiếp đoàn sinh viên và thầy cô UEF có chị Trương Thị Hồng Xuân -Assistant Director of Human Resources và chị Lê Minh Thư - HR Coordinator (Training & Activities).
 



Chuyến đi mang lại nhiều bài học thực tiễn cho sinh viên FTHM về môi trường làm việc quốc tế
 
Mở đầu chương trình, chị Trương Thị Hồng Xuân giới thiệu đến các bạn những dấu ấn trong lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn của Renaissance Riverside Hotel Saigon. Song song đó, UEFers cũng được tìm hiểu về những hoạt động cộng đồng mà khách sạn đang triển khai. Nhờ vậy, các bạn hiểu rõ hơn lý do nơi đây được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu thành phố, vừa mang đậm sắc màu lịch sử vừa giữ được sự hiện đại, sang trọng để trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 

Đại diện khách sạn giới thiệu thông tin tập đoàn và hướng dẫn tận tình cho sinh viên UEF về nghiệp vụ F&B
 
Trong quá trình tham quan, các bạn sinh viên luôn thể hiện sự chủ động, tích cực khi đặt ra nhiều câu hỏi về nghiệp vụ và môi trường làm việc thực tế. Các bạn đặc biệt quan tâm đến chủ đề Hospitality - lĩnh vực đang “nóng” trong ngành khách bạn, cũng như những kinh nghiệm cần có cho hành trình sắp tới. Với vốn trải nghiệm nhiều năm trong nghề, chị Lê Minh Thư đã tận tình chia sẻ và giúp sinh viên UEF giải đáp những thắc mắc còn tồn tại.
 



UEFers tự tin trình bày, trao đổi cùng nhân sự khách sạn Renaissance Riverside 
 
Không dừng lại ở việc lắng nghe, FTHMers còn được tận mắt quan sát quy trình vận hành tại các khu vực chức năng của khách sạn. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của đại diện khách sạn, sinh viên đã trực tiếp học cách bày bàn buffet chuẩn 5 sao và thực hành sắp xếp, trang trí bàn ăn chuyên nghiệp. Đây chính là những trải nghiệm quý giá để các bạn rèn luyện sự tỉ mỉ, tính kỷ luật và phong thái phục vụ chuẩn quốc tế.

Song song với những trải nghiệm thực tế, chương trình cũng mở ra cho sinh viên góc nhìn đa chiều về mô hình hoạt động của tập đoàn Marriott, một trong những “ông lớn” trong ngành khách sạn toàn cầu. Việc tiếp cận trực tiếp một doanh nghiệp đa quốc gia giúp sinh viên Nhà UEF hình dung rõ hơn về xu hướng quản trị khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du lịch hiện đại, đồng thời nuôi dưỡng thêm niềm đam mê và động lực theo đuổi ngành nghề này.
 




Sinh viên tham quan các khu vực và thực hành cùng nhân viên khách sạn
 
Với kiến thức, kỹ năng và cảm hứng nghề nghiệp được tiếp thêm từ chương trình, sinh viên UEF đã có thêm hành trang vững vàng để chuẩn bị cho kỳ thực tập và công việc trong tương lai. “FTHM to Hotel” vì thế không chỉ mang đến một buổi trải nghiệm thực tế, mà còn tiếp tục khẳng định định hướng đào tạo gắn liền với thực tiễn của UEF, đồng hành với sinh viên trên hành trình trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng hội nhập thị trường trong nước và quốc tế.

 

Trung tâm Thông tin - Truyền thông 
TIN LIÊN QUAN