Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tham gia chương trình thực tập Marketing trực tuyến AEON với sinh viên Nhật Bản

14/09/2021
Tiếp nối thành công của chương trình năm 2020, công ty Lighthouse Career Encourage (Nhật Bản) phối hợp cùng công ty G.A. Consultants VietNam tiếp tục tổ chức chương trình thực tập Marketing trực tuyến AEON giữa Đại học Kwansei Gakuin (KGU) và Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF) từ ngày 28/8 đến 11/9/2021.
Chương trình đặt mục tiêu chính là “Sale promotion AEON original products “TopValue” - Giving happiness and Smiling to VietNam people - Quảng bá mua sắm các sản phẩm chính hãng của AEON do TopValue (Nhật Bản) sản xuất – Mang đến niềm vui và nụ cười cho người Việt.”
Với sự tham gia của 17 sinh viên UEF đã trúng tuyển trong kỳ phỏng vấn tháng 7/2021 (sinh viên năm 2, năm 3 của các nhóm ngành về Ngôn ngữ Nhật, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng,…) cùng 40 sinh viên Trường Đại học Kwansei Gakuin (KGU) – Nhật Bản (sinh viên đa dạng chuyên ngành về Xã hội học, Văn học, Khoa học thương mại, Luật, Nhân học,…) đã được chia làm 8 đội. Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Nhật và tiếng Anh. 
 
Sinh viên UEF và Nhật Bản giao lưu trực tuyến để trải nghiệm hoạt động Marketing 
 
Từ ngày 28/8 đến ngày 4/9, từng nhóm sinh viên đã được tìm hiểu thông tin về 3 loại sản phẩm của Top Value gồm: Mặt nạ chống lão hóa và dưỡng ẩm, Khăn giấy ướt Meonchan, Thực phẩm bổ sung Canxi và Magie. Sau khi thảo luận và đưa ra quyết định sản phẩm nhóm sẽ tiếp thị, các sinh viên đã chủ động tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua lập bảng hỏi và khảo sát. Dựa kết quả thu được để thiết lập chương trình tiếp thị quảng cáo sản phẩm tạm thời.
Từ ngày 4/9 đến 11/9, dựa vào đánh giá của Mr.Aono - Giám đốc điều hành Aeon Mall Việt Nam tại buổi thuyết trình giữa kỳ, các nhóm xem xét, cân nhắc và điều chỉnh kế hoạch tiếp thị quảng cáo của nhóm, tiếp tục làm rõ và chi tiết hơn. 
Trong suốt chương trình, định kỳ vào thứ 4 mỗi tuần, sinh viên Nhật Bản có buổi tư vấn cùng giáo sư Kida (KGU) cho kế hoạch tiến độ thực hiện. Ở buổi cuối cùng, mỗi đội báo cáo tổng kết và có phần công bố trao thưởng. 
Tại buổi phát biểu cuối cùng, nổi bật có bài phát biểu của nhóm Phoenix (gồm các bạn Trần Nguyễn Đoan Trang, Bùi Thúy Uyên, Lê Đức Anh). Nhóm lựa chọn Thực phẩm bổ sung Canxi và Magie, đặt mục tiêu đối tượng khách hàng sử dụng là trẻ em độ tuổi vị thành niên từ 12-18 tuổi, đối tượng khách hàng mua sản phẩm là cha mẹ của trẻ.
 
 


Ý tưởng tiếp thị nổi bật của nhóm Phoenix 
 
 
Team 2 – Phoenix
 
 
Hai đội thắng cuộc là Phoenix và Shibaneko 
 
Đại diện sinh viên UEF chia sẻ cảm nhận: “Thông qua chương trình thực tập ngắn hạn cho AEON Mall Vietnam vừa qua, em đã học hỏi được rất nhiều điều, không chỉ về kiến thức chuyên ngành marketing, mà còn là sự ma sát thực tế tiếng Nhật mà những sinh viên đại học họ sử dụng trong giao tiếp. Các bạn sinh viên Việt Nam và cả Nhật Bản đến từ những ngành khác nhau, không phải chuyên môn về marketing nhưng tất cả đều cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ mà Aeon đặt ra. Các bạn có buổi tập huấn ngắn về marketing căn bản, dựa vào đó phát triển dự án của mỗi đội. Điều mà em trân quý nhất có lẽ là những người bạn Nhật Bản, tiếp thu về từ ngữ của các bạn (phương ngữ vùng Kansai), học hỏi được cách làm việc của người Nhật, sự tử tế và bài bản”
 
 
Bạn Nguyễn Trần Đoan Trang - Sinh viên UEF lớp 18D1TN-TM02, thành viên nhóm Phoenix đạt giải Outstanding Performance Award
 
Tổng kết chương trình, Mr.Aono- Giám đốc điều hành AEON Mall Việt Nam chia sẻ: “Cảm ơn những bài phát biểu, những ý tưởng tuyệt vời của các bạn sinh viên, sự chỉn chu và đầu tư về kế hoạch tiếp thị, các bạn đã tìm hiểu thị trường rất tốt. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn ra ở Việt Nam hiện nay, hầu hết những ý tưởng quảng cáo online càng được ưa chuộng bởi tính linh động, dễ dàng tiếp cận. Những ý tưởng tiếp thị quảng cáo offline, ngay sau khi cân nhắc về chi phí, những yếu tố khách quan,... tôi mong rằng sẽ sớm hiện thực hóa khi dịch bệnh được kiểm soát”. 
Về phía UEF, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế - Cố vấn chương trình nhận xét: “Mối quan hệ giữa UEF và Viện Đại học Kwansei (KGU) ngày càng thắt chặt hơn thông qua việc giao lưu sinh viên cùng thực hiện các dự án của công ty Nhật. Cảm ơn công ty Lighthouse Career Encourage (Nhật Bản) phối hợp cùng công ty G.A. Consultants VietNam đã tạo nhiều cơ hội cho sinh viên nhà UEF được thực tập thực tế tại doanh nghiệp khi còn đang ngồi trên ghế Nhà trường. Điều này càng khẳng định môi trường quốc tế tại UEF sẽ là cái nôi ươm mầm công dân toàn cầu giỏi kiến thức, vững chuyên môn”.  
Hy vọng với hai tuần tham gia chương trình, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm thú vị, học hỏi kiến thức bổ ích và có một kỳ thực tập hè nhiều ý nghĩa.  
 
Tin và ảnh: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế 
TIN LIÊN QUAN