Menu
  
Tin tức sự kiện

Tăng cường trải nghiệm thực tế cho sinh viên qua Seminar lữ hành - Tour miền Tây 3 ngày 2 đêm

09/05/2024
Giai đoạn tháng 4, đầu tháng 5, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) liên tục tổ chức học phần kiến tập thực tế cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Với mục tiêu tăng cường trải nghiệm, đánh giá kiến thức của sinh viên quá quá trình thực chiến, Khoa đã tổ chức thành công nhiều tour thực hành cả trong và ngoài nước.
Gần đây nhất, Seminar lữ hành - Tour miền Tây sông nước Cửu Long 3 ngày 2 đêm đã được triển khai từ ngày 3/5 đến ngày 5/5. Chuyến đi có sự đồng hành và hướng dẫn của ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cùng đơn vị tổ chức tour - Saigontourist.
 
FTHMers đã có trải nghiệm 3 ngày 2 đêm đặc sắc tại các tỉnh miền Tây
 
Lịch trình liên tiếp trong 3 ngày đã đưa các bạn sinh viên đi qua 5 tỉnh thành lớn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ngày đầu tiên, đoàn sinh viên khởi hành từ TP.HCM về đến Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. UEFers tham quan và tìm hiểu nét văn hóa tâm linh tại nhiều địa điểm chùa chiền nổi tiếng như chùa Som Rong (Sóc Trăng), chùa Dơi (Sóc Trăng), chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu), nhà thờ Tắc Sậy (Bạc Liêu), Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Cần Thơ),... Đoàn tiếp tục đến với cánh đồng điện gió Bạc Liêu, tận hưởng nét đẹp hoang sơ trên cánh đồng muối. 
 
 
Đoàn tham quan và tìm hiểu văn hóa tâm linh tại các ngôi chùa nổi tiếng 
 
Mênh mông cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Về đến tận Cà Mau, đoàn di chuyển đến check-in tại điểm cực Nam của Tổ Quốc, vi vu trong rừng Đước để khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn nơi Đất Mũi. Cả vùng trời phía Nam thu vào tầm mắt khi các bạn đứng trên đài quan sát ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của nước non. Mỗi điểm đến là một bài học cho các bạn sinh viên. Vừa học vừa thực hành nghiệp vụ ngay tại chỗ giúp các bạn ghi nhớ tốt và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực chiến. 
 
 
Đoàn sinh viên UEF check-in tại điểm cực Nam của Tổ Quốc

Điểm đến cuối cùng của hành trình là thành phố Cần Thơ - một địa điểm du lịch thu hút lượng khách lớn đến tham quan và trải nghiệm. Về đây, đoàn sinh viên không thể bỏ lỡ khu chợ nổi nổi tiếng - Cái Răng. Đây là một trong những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước Cửu Long. Song song đó, các bạn sinh viên Nhà UEF còn có dịp trò chuyện với các cô, chú buôn hàng để hiểu rõ hơn về cuộc sống lênh đênh trên mặt nước. 
 
 
Nhật ký hành trình đầy thú vị của các bạn sinh viên được lưu lại

Trong suốt quá trình di chuyển, ngoài sự điều hành của hướng dẫn viên điều phối tour, ThS. Trần Đình Tuấn cũng liên tục hướng dẫn và tổ chức thực hành tại mỗi điểm đến cho các bạn sinh viên. Thầy luôn theo sát và chỉ dạy tận tình để UEFers hoàn tất nghiệp vụ thật tốt và ngay khi ra trường các bạn có thể thực chiến ngay.
Cần Thơ cũng chính là điểm đến cuối cùng hành trình khám phá miền Tây sông nước của đoàn sinh viên UEF. Qua chuyến đi này, mỗi sinh viên đều tự tích lũy riêng cho mình thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm. Bên cạnh đó còn là những kỷ niệm khó quên cùng thầy, cô và bạn bè trong khoảng thanh xuân đại học dưới mái nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn
TIN LIÊN QUAN