Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn khám phá, học tập tại Sofitel Saigon Hotel

22/06/2022
Quản trị khách sạn là ngành dịch vụ tiếp cận trực tiếp cùng khách hàng, những bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực này luôn được đòi hỏi cao về tính thức tiễn. Vì vậy, hành trình học tập thực tế của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tại UEF chưa bao giờ là đủ.
Tiếp nối những chương trình tham quan, học tập trước đó, vào chiều ngày 21/6 vừa qua, sinh viên nhà FTHM lại tiếp tục có cơ hội tham quan và trải nghiệm tại Sofitel Saigon Hotel. Đồng hành với các bạn có ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên khoa và anh Phạm Gia Thành - Human Resource Staff tại khách sạn.
 

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn UEF được tham quan thực tế tại Sofitel Saigon Hotel
 
Trước khi tham quan từng bộ phận, UEFers đã được anh Gia Thành giới thiệu về lịch sử tập đoàn Accor, số lượng và các phân khúc khách sạn, tiêu chí đang hướng đến cũng như định hướng tương lai của tập đoàn. Anh cũng chia sẻ thêm: “Nghệ thuật sẽ chỉ dừng lại ở những thăng hoa trên giấy và trong sách vở nếu không được thực hiện bởi con người, những nhân viên tận tụy và chu đáo không ngừng nghỉ mỗi ngày. Nghệ thuật phục vụ 5 sao chính là bí quyết của nhân viên khách sạn, những con người phụng sự luôn hướng sự quan tâm đến khách hàng và đồng nghiệp.”
Ngay sau đó, các bạn đã được tham quan, tìm hiểu tổng quát về các khu vực của khách sạn như: tiền sảnh, phòng ăn, khu vực bếp, nhà hàng và quầy bar, phòng suite, hồ bơi,... Các bạn cũng được đại diện khách sạn hướng dẫn thêm về cách chào đón khách hàng tại Sofitel Saigon Hotel, điểm nhấn chính là sự kết hợp giữa tiếng Pháp và tiếng Việt. Đồng thời, anh đã chia sẻ sâu hơn với sinh viên về những tiêu chuẩn của một người hoạt động trong lĩnh vực.
Đáng chú ý, FTHMers còn được tham quan phòng Tổng Thống tại Sofitel Saigon Plaza - là hạng mục cao cấp nhất và được nhiều vị khách nổi tiếng chọn lựa, là một trong những điểm nghỉ chân sang trọng bậc nhất tại TP.HCM. Sau chuyến tham quan, anh Gia Thành đã tận tình giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên đặt ra và bày tỏ mong muốn sau này sẽ được tiếp đón sinh viên UEF với tư cách là thực tập sinh tại Sofitel Saigon Hotel.
 




Đại diện khách sạn đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích đến UEFers
 
Được biết, Accor Hotels được xem là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng nhất thế giới; Sở hữu các chuỗi hệ thống khách sạn lừng danh, trong đó phải kể đến những cái tên như Mercure, Sofitel, Novotel, Pullman,...Tại Việt Nam, Accor đã và đang phát triển không ngừng với hàng loạt dự án quy mô lớn. Đặc biệt nhất là khách sạn đầu tiên nằm trong hệ thống Accor xuất hiện tại Việt Nam là Khách sạn Metropole - hiện nay đã đổi thành Sofitel Legend Metropole Hà Nội, cũng là khách sạn đầu tiên vinh dự nhận danh hiệu chứng nhận khách sạn 5 sao từ Tổng cục du lịch.
Riêng về Sofitel Saigon Hotel, đây là khách sạn 5 sao sang trọng và nổi tiếng nhất Sài Gòn với 286 phòng được nâng cấp mới; Tọa lạc tại khu vực yên tĩnh trên đại lộ lịch sử Lê Duẩn với hàng cây xanh rợp bóng mát. Nơi đây cũng được xem như "trái tim" của TP.HCM về thương mại, văn hóa và mua sắm. Đến với Sofitel, UEFers đã được chiêm ngưỡng sự hòa quyện hoàn hảo, tinh túy của hai nền văn hóa Việt - Pháp trong các thiết kế của khách sạn, bắt đầu từ sảnh, phòng khách cho đến các phòng hội họp,… sinh viên đều có thể cảm nhận được nét thanh lịch Pháp và đâu đó cũng thấp thoáng nét văn hóa đậm chất Việt Nam.
 



Đây là một trong những kiến trúc bắt mắt tọa lạc tại Sài Gòn
 
Kết thúc buổi tham quan, với những trải nghiệm, kiến thức thực tế, sinh viên nhóm ngành du lịch, khách sạn UEF có thêm hành trang để chinh phục nghề nghiệp, cụ thể là có cơ hội làm việc trong một khách sạn sang trọng, hiện đại như Sofitel Saigon Hotel.
Được biết trong tuần này, FTHMers sẽ tiếp tục tham quan The Reverie Saigon Hotel và Sushi World Restaurant vào sáng ngày 23/6.
 
Vinh Thư
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN