Menu
  
Tin tức sự kiện

Huấn luyện thêm kỹ năng “gọi vốn” cho thí sinh Young Innovator 2023 trước chặng đua về đích

29/05/2023
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động training cho thí sinh bước vào Chung kết cuộc thi “Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovator 2023”, buổi huấn luyện kỹ năng quan trọng của đường đua cuối cùng với chủ đề “Pitching Skills” đã được tổ chức vào sáng 27/5 vừa qua. Đây là buổi training thứ 4, giúp các thí sinh trang bị thêm hành trang kiến thức và kỹ năng trước giờ G. 
 

Buổi training thứ 4 trong chuỗi hoạt động huấn luyện cho các thí sinh trước thềm Chung kết 

Phụ trách training cho thí sinh trong chủ đề này là một diễn giả dày dạn kinh nghiệm và trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực. Đó là anh Tuấn Vi - một trong các thành viên Ban lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý và Kỹ thuật Công nghiệp của Đức. Anh có hơn 15 năm kinh nghiệm thực tế ở các vai trò quản lý khác nhau trong ngành thiết bị y tế, ô tô tại Đức và cả bề dày kinh nghiệm trong việc quản lý con người, quản lý dự án Việt Nam,... 
 


Diễn giả Tuấn Vi đã huấn luyện kỹ năng quan trọng - gọi vốn cho các “nhà khởi nghiệp” trẻ
 
Để các bạn hiểu rõ hơn về quy trình gọi vốn, anh Tuấn Vi đã phác họa ra một chuỗi các bước thực hiện và nội dung của từng phần. Nhờ vậy, thí sinh có thể hiểu rõ hơn và nắm bắt tốt phần thi này tại Chung kết. 
Ngoài ra, anh còn chia sẻ thêm một “bí kíp” tuy cơ bản nhưng rất quan trọng cho các bạn đó là “vòng tròn vàng”. Vòng tròn này xoáy vào 3 câu hỏi chính: cái gì, tại sao và như thế nào. Áp dụng trả lời các câu hỏi trên về dự án khi trình bày sẽ cung cấp đến các nhà đầu tư cái nhìn tổng quan và rõ ràng về dự án. Mô hình này sẽ đảm bảo cho thí sinh không bị thiếu sót các thông tin cơ bản về dự án của mình khi thực hành gọi vốn. 
 


Các bạn chăm chú lắng nghe những kiến thức bổ ích từ diễn giả 

Để tạo sự ấn tượng khi gọi vốn, chúng ta có thể theo cấu trúc sau: 55% về mặt hình ảnh (trang phục, ngôn ngữ cơ thể), 7% dựa trên những gì mình trình bày, 38% dựa trên ngữ điệu, giọng nói khi trình bày. Đó là thông tin diễn giả đã đúc kết và chia sẻ đến các bạn. 
Ngoài ra, khi gọi vốn, chúng ta cần có sự thu hút. Và để thu hút được một ai đó thì cần đến một câu chuyện thú vị để dẫn dắt. Diễn giả Tuấn Vi cũng giúp các thí sinh biết cách để kể một câu chuyện trước nhà đầu tư. 
 


Các thí sinh chủ động tương tác và đặt nhiều vấn đề để học hỏi thêm kinh nghiệm từ chuyên gia

Đi hết các phần lý thuyết và chia sẻ các tips trong kỹ năng gọi vốn, chuyên gia đã mở thêm một mini game thú vị để các bạn tham gia hệ thống lại những nội dung anh vừa trình bày. Phương pháp này giúp thí sinh ghi nhớ và nắm chắc kiến thức, vận dụng chúng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc thực hành ngay tại chỗ là hoạt động hết sức cần thiết trong buổi training này. 
Lần lượt các bạn đã thay nhau “kể chuyện” - cách để rèn luyện kỹ năng thu hút người khác. Tuy chỉ mới được training nhưng các thí sinh đã mang đến nhiều câu chuyện thú vị, được diễn giả đánh giá cao từ nội dung đến hình thức thể hiện. 
 
ThS. Trần Quang Ánh Tuyết đại diện Khoa Kinh tế UEF trao quà cảm ơn diễn giả Tuấn Vi
 
Hành trang của top 10 thêm “nặng ký” với kiến thức và kỹ năng gọi vốn

Buổi training thứ 4 kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ với nhiều kiến thức bổ ích được chia sẻ. Tin rằng, với những gì diễn giả đã mang đến, các thí sinh sẽ tiếp thu, nắm vững và vận dụng thật tốt trong vòng thi tiếp theo. Top 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào Chung kết sẽ còn tiếp tục tham gia các buổi huấn luyện để lấp đầy hành trang, sẵn sàng bùng nổ tại chặng đua về đích. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN