Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF đón tiếp và làm việc với Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC)

17/03/2021
Sáng ngày 16/3 vừa qua, UEF đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng đại diện Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC). Buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên ngành Quan hệ quốc tế của UEF.
Đến thăm UEF, đại diện phía Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) có: ông Lê Trường Duy – Trợ lý Giám đốc Sở Ngoại vụ - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC), bà Vũ Thị Trang – Trưởng Phòng Quan hệ đối ngoại và Đào tạo FSC, ông Nguyễn Trọng Duy – Trợ lý Viện trưởng Viện Trao đổi văn hóa với Pháp, ông Trương Mạnh Nguyên – Phòng Giáo vụ - Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng kiến thức Ngoại giao và Ngoại ngữ tại TP.HCM (CEFALT). 
Phía UEF có TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, TS. Lê Quốc Thắng – Trưởng Phòng Khảo thí - Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Giang đã giới thiệu tổng quan về khoa đào tạo và ngành Quan hệ Quốc tế của trường. Đồng thời, đại diện UEF cũng nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó từ nhiều năm với Sở ngoại vụ TP.HCM.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng UEF giới thiệu tổng quan về hoạt động đào tạo ngành Quan hệ quốc tế 

Về phía Trung tâm FSC, ông Lê Trường Duy đã đề cập tầm quan trọng của kỹ năng hội nhập, đàm phán đối ngoại. FSC cũng đề xuất sẽ hỗ trợ UEF tổ chức các Khóa học kỹ năng đối ngoại và đàm phán dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, đại diện Viện trao đổi văn hóa với Pháp, ông Nguyễn Trọng Duy đề nghị xúc tiến những hoạt động tìm hiểu, đào tạo tiếng Pháp và liên kết văn hóa Pháp cho sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế nói riêng và sinh viên UEF nói chung.
 


Đại diện FSC trao đổi những khả năng hợp tác giữa hai bên

Từ góc độ chuyên môn, TS. Trần Thanh Huyền đã nhấn mạnh quá trình kết nối giữa hai bên được bắt đầu từ các sự kiện mang tính ngoại giao của FSC. Các sự này này sẽ mang đến cơ hội cho sinh viên UEF được trải nghiệm những hoạt động thực tế như: dự án kiến tập, tham quan và tìm hiểu công tác ngoại giao tại Sở Ngoại vụ TP.HCM và Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM. 
Buổi làm việc đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác đào tạo và tạo môi trường thực tập, việc làm cho sinh viên UEF. Hy vọng trong thời gian sắp tới, sinh viên UEF sẽ được học tập thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ ngoại giao từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của FSC.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Đức Huy
TIN LIÊN QUAN