Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEF Speakers 2022: Quán quân là chàng sinh viên với câu chuyện truyền cảm hứng về sự bình tĩnh

07/04/2022
Năng lượng, tích cực, cảm xúc,… có lẽ là những tính từ được dùng để miêu tả vòng Chung kết của cuộc thi “Người truyền cảm hứng – UEF Speakers 2022” diễn ra vào sáng nay – 7/4. Với những thông điệp ý nghĩa, 11 thí sinh đã thật sự chiến thắng bản thân và “truyền lửa” đến mọi người. 
Vòng Chung kết có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng các lãnh đạo khoa, giảng viên và đông đảo sinh viên theo dõi, cổ vũ tinh thần cho các thí sinh. 
 
UEFSpeakers-chungket
Ban giám khảo chuyên môn của vòng Chung kết 
 
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng thi này gồm 5 thành viên: Tác giả, Nhà báo Nguyễn Phong Việt; TS. Tô Nhi A – Chuyên gia tâm lý, Giảng viên Tâm lý học; MC Nguyễn Hoàng Vũ – Chủ nhiệm CLB MC Nhà Văn hóa sinh viên, Giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF; Anh Trương Chấn Sang – Ủy viên Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường UEF. 
 
UEFSpeakers-chungket
TS. Nhan Cẩm Trí động viên tinh thần của các thí sinh  
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã chia sẻ và gửi lời động viên đến các thí sinh: “UEF luôn cố gắng tổ chức những cuộc thi, sân chơi giúp sinh viên phát triển tài năng, UEF Speakers 2022 là một trong số đó. Đặc biệt, cuộc thi này mang tính độc đáo, mới mẻ về hình thức khi có đội ngũ Ban giám khảo sinh viên. Qua những câu chuyện từ các vòng thi, thí sinh đã thật sự truyền cảm hứng với những thông điệp thú vị, ý nghĩa. Chúc cho top 11 sẽ thật tự tin, tỏa sáng và truyền lửa tại vòng Chung kết hôm nay”. 
Tại vòng Chung kết, thí sinh có thời gian tối đa 20 phút để hoàn thành phần dự thi, trong đó: 10 phút để thuyết trình, diễn thuyết về một chủ đề bất kỳ, 5 phút trao đổi, trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo sinh viên, 5 phút để trao đổi, trả lời các câu hỏi tình huống của Ban giám khảo chuyên môn. 
 
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
Các thí sinh đã có những phần thi tự tin và lan tỏa cảm xúc  
 
11 thí sinh với màu sắc riêng biệt, mang đến nhiều câu chuyện có nội dung đa dạng như sự quý giá của thanh xuân, giá trị của người phụ nữ, tin vào bản thân để tạo ra giá trị, áp lực giới trẻ, lãng phí thời gian, sự bình tĩnh, tuổi trẻ cống hiến, giá trị của gia đình, lòng yêu nước,…
Với góc nhìn của cá nhân, các thí sinh đã truyền cảm hứng đến người nghe ở nhiều khía cạnh, song Ban giám khảo cũng đã giúp các bạn nhận ra nhiều “giá trị quan” khác nhau của vấn đề, hoàn thiện phần thi thông qua phần đặt câu hỏi và góp ý nhận xét. 
 
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
Thí sinh phải trả lời câu hỏi của BGK sinh viên và BGK chuyên môn cũng như lắng nghe góp ý nhận xét
 
Sau quá trình trao đổi và đánh giá, ngôi vị cao nhất của cuộc thi đã thuộc về bạn Đỗ Ngọc Quốc Thông – Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế. Từ một sự cố tai nạn vừa mới xảy ra, Quốc Thông đã chia sẻ câu chuyện về sự bình tĩnh. Dù đứng trước lằn ranh sinh tử và sau mọi chuyện xảy ra, bạn có thể giữ được thái độ bình tĩnh và vượt qua khó khăn. Sự bình tĩnh với câu nói “À, chỉ thế thôi à” mà Quốc Thông truyền tải với mong muốn giúp người trẻ có ý thức nhìn nhận vấn đề và giải quyết một cách hợp lý, không đồng nghĩa với sự mặc kệ mọi chuyện dẫn đến vô cảm. Phần thi thuyết phục cũng đã giúp Quốc Thông giành được giải thí sinh được yêu thích nhất do Ban giám khảo sinh viên bình chọn. 
 
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
Bạn Đỗ Ngọc Quốc Thông xuất sắc giành vị trí cao nhất của UEF Speakers 2022
 
Giải Nhì dành cho bạn Lê Đặng Kim Thoa – Sinh viên khoa Kinh tế với câu chuyên tin vào bản thân và tạo ra giá trị. Giải Ba là câu chuyện tình thương gia đình của bạn Nguyễn Thị Hồng Đào – Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế. 3 bạn Phan Ngọc Quỳnh Giao – Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, Nguyễn Xuân Tùng – Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Nguyễn Thị Thu Hà – Sinh viên khoa Luật đã đạt được giải Tư. 
 
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
UEFSpeakers-chungket
Chúc mừng các thí sinh đã đạt giải thưởng tại cuộc thi 
 
Như vậy, UEF Speakers 2022 đã khép lại với những gương mặt đầy tự tin, nhiệt huyết cùng mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người. Cuộc thi cũng là cơ hội để các bạn rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Hy vọng với những gì có được từ cuộc thi, các thí sinh cũng như sinh viên Nhà UEF sẽ được tiếp thêm cảm hứng để hoàn thiện bản thân trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnhh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN