Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tổ chức thành công lớp tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1

22/01/2021
Tại Lễ bế giảng hôm 22/1, các thầy cô giảng viên UEF cho biết đã tiếp thu nhiều kiến thức, kỹ năng để tìm ra những phương pháp, cách thức giảng dạy thu hút sinh viên nhất sau 3 ngày tham gia chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1 (PD1)
Học phần PD1 cho giảng viên trường bao gồm những nội dung: Lịch sử môn học, Mục tiêu môn học, Những yêu cầu của môn học, Cách thức chấm điểm và đánh giá sinh viên,… Từ đó, thầy cô có cái nhìn tổng quát về học phần trước khi đi vào thực tế giảng dạy. Mục tiêu quan trọng nhất của học phần này là giúp các sinh viên phát hiện, phân tích, khảo sát vấn đề, tạo giải pháp và cuối cùng là xác minh hoặc đánh giá giải pháp.
 


Thầy cô được tập huấn chi tiết về các kỹ năng của học phần PD1

Đặc biệt, thầy cô đã cùng nhau thực hành triển khai dự án như các bạn sinh viên để có những trải nghiệm thực tế cho môn học.
Kết thúc lớp tập huấn, cô Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp chia sẻ: “Cảm ơn các thầy cô ở Trung tâm PD đã nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ cho các nhóm. Mục tiêu của môn PD là phát huy tất cả kỹ năng của sinh viên, để làm nền tảng cho các bạn khi học những môn chuyên ngành sâu. Trong quá trình tập huấn, do thời gian khá ngắn nên các thầy cô chưa có nhiều cơ hội thể hiện kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, thầy cô có thể dùng những kiến thức học được áp dụng vào công việc cũng như giảng dạy”. 
Thầy Nguyễn Phát Tài, giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cũng cho biết: “Học phần này giúp tôi có kỹ năng tốt hơn trong việc phát hiện, phân tích vấn đề, qua đó có thể hỗ trợ sinh viên học tập các môn chuyên ngành tốt hơn. Dù thời gian tập huấn gói gọn 3 ngày, sự hỗ trợ tận tình của các thầy cô ở Trung tâm đã giúp chúng tôi hoàn thành những dự án nhỏ. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ chia sẻ những học phần hữu ích như thế này". 
 
Cô Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp chia sẻ cảm nghĩ sau 3 ngày tập huấn

Học phần PD1 không chỉ giúp thầy cô tìm ra cho mình những phương pháp, cách thức giảng dạy để làm sao thu hút sinh viên nhất mà còn khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo, chủ động của sinh viên, đồng thời rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình,… để các bạn hoàn thiện cả kiến thức nền tảng lẫn kỹ năng mềm cho công việc sau này.
 


Các thầy cô được cấp giấy chứng nhận từ Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án

Theo chia sẻ của thầy Lê Dũng, Trưởng Phòng Đào tạo UEF, ở học phần PD2 sẽ có những kỹ năng cao hơn để giúp các thầy cô đưa ra các ý tưởng sáng tạo hơn. Đối với một số thầy cô muốn tham gia vào công tác giảng dạy học phần này thì sẽ trải qua những đợt tập huấn khác, trợ giảng, dự giờ trước khi có thể giảng dạy. Học phần PD2 không có tính chất bắt buộc, tuỳ vào chương trình và lịch công tác mà thầy cô có thể đăng ký tham gia. 
 
Tin: Nguyên Lê, ảnh: Đức Huy - Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN