Tại UEF, bên cạnh lớp học chính khóa và nhiều chuyến trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, Nhà trường còn chú trọng việc tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề để sinh viên có cơ hội được học hỏi và trao đổi trực tiếp cùng những chuyên gia hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan.
Từ ngày 21/12 - 22/12, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức 2 buổi báo cáo chuyên đề về Digital Marketing trong dịch vụ và Quản trị lữ hành, giúp UEFers có thêm nhiều góc nhìn và kiến thức thực tế. Đồng hành với các bạn sinh viên là chị Nguyễn Ngọc Bích – Quản lý Tiếp thị và Truyền thông Khách sạn Saigon và ông Cao Thế Dũng – Giám đốc Công ty du lịch VIHA TOUR.
Đến tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ThS. Dương Bảo Trung – Trưởng ngành Quản trị khách sạn UEF.
Các buổi báo cáo chuyên đề giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức thực tiễn gắn với môn học
“Cận cảnh” vị trí, vai trò của Digital marketing trong dịch vụ
Ở buổi báo cáo chuyên đề đầu tiên, diễn giả Nguyễn Ngọc Bích đã đưa Khách sạn Mai House Saigon đến gần hơn với UEFers qua góc nhìn của một người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý tiếp thị và truyền thông. Chị khuyến khích sinh viên khi có cơ hội nên tận dụng thời gian để thử nghiệm nhiều bộ phận khác nhau trong khách sạn, sau đó mới xác định vị trí phù hợp mà bản thân gắn bó lâu dài.
Xuyên suốt chương trình, diễn giả đã giải đáp tường tận những thắc mắc của sinh viên xoay quanh vấn đề Social media, truyền thông mạng xã hội và Brand positioning.
Nhiều kiến thức về marketing trong dịch vụ được chia sẻ
Chị chia sẻ: “Một trong những yêu cầu quan trọng của việc Marketing cho khách sạn là có mối quan hệ tốt với báo chí”. Ngày hôm nay, các ứng dụng như Facebook, Tiktok, Instagram,.. đã mở rộng mức độ phổ biến, nâng cao lượt truy cập và có thể tiếp cận với khách hàng một cách vô cùng nhanh chóng, nhưng đó chỉ là một công cụ trong Digital Marketing. Để duy trì danh tiếng của khách sạn được ổn định, thì nên ưu tiên xây dựng hình ảnh qua những kênh truyền thông bền vững hơn, cụ thể là các tờ báo chính thống, uy tín.
Có thể nói, khi công nghệ lên ngôi việc đưa thông tin về khách sạn đến khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng lôi kéo khách hàng thôi chưa đủ, câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để duy trì lượng khách hàng ổn định?”. Là người ứng dụng Digital marketing vào dịch vụ, các bạn sinh viên nên lưu ý đưa ra những thông tin chính xác để đảm bảo uy tín của khách sạn và không ngừng nâng cấp từ dịch vụ đến nhân viên.
Mạng xã hội thì miễn phí, nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng nó một cách triệt để và hiệu quả để quảng bá thương hiệu của mình. Diễn giả khuyến khích các UEFers nên “follow” những “tiền bối” dày dặn kinh nghiệm để tiếp thu thêm nhiều kiến thức chuyên môn, đồng thời lưu ý đến các hoạt động của chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn để kịp thời học hỏi và cập nhật thông tin.
Tăng cường kiến thức thực tế về Quản trị lữ hành
Ở buổi báo cáo chuyên đề thứ hai, diễn giả Cao Thế Dũng đã giúp UEFers hiểu thêm về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm đã tích lũy, ông còn mang đến nhiều góc nhìn mới lạ, chuyên sâu trong việc lập kế hoạch tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Diễn giả Cao Thế Dũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong các hoạt động lữ hành
Chia sẻ về kỹ năng cần để trở thành một nhà lãnh đạo, ông nhấn mạnh vai trò của tầm nhìn chiến lược, khả năng nhìn xa và định hướng đúng đắn cho doanh nghiệp. Đồng thời rèn luyện khả năng thích ứng và liên tục đổi mới để bắt kịp thời đại, linh hoạt giải quyết các vấn đề cấp bách, đột xuất.
Buổi báo cáo giúp UEFers tiếp cận với những kiến thức chuyên môn của Quản trị lữ hành
Diễn giả cũng chia sẻ về những rủi ro trong các hoạt động lữ hành mà ông đã gặp phải. Từ đó, đưa ra giải pháp kịp thời và lời khuyên thực chiến, cổ vũ UEFers chinh phục môn Quản trị lữ hành.
Kết thúc 2 buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên Nhà UEF đã có cơ hội gặp gỡ đại diện doanh nghiệp, học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế và đúc kết được những kinh nghiệm giá trị. Đây không chỉ là những bài học áp dụng cho các học phần mà còn là hành trang thực tiễn quý báu giúp các bạn sẵn sàng chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai.
Bảo Như
Ảnh: Media Team