Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers khám phá quy trình vận hành bộ phận tiền sảnh trong chuyến tham quan Sedona Suites

06/06/2025
Trong ngành Quản trị khách sạn, bộ phận tiền sảnh luôn được xem như “bộ mặt”, tạo ấn tượng ban đầu và quyết định trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, đằng sau đó là một hệ thống tổ chức phức tạp cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng và kỹ năng quản trị tinh tế. Chính vì thế, việc trang bị kiến thức thực tiễn và kỹ năng quản lý tiền sảnh trở thành yếu tố then chốt giúp sinh viên ngành Quản trị khách sạn bước vững trên con đường nghề nghiệp.

Hiểu rõ tầm quan trọng này, sáng ngày 5/6, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã tổ chức chương trình On The Job Training (FTHM.OJT) cho học phần Quản trị tiền sảnh tại Sedona Suites Ho Chi Minh City. Buổi học với chủ đề “Front Office Department: Structure and workflow” không chỉ cung cấp góc nhìn toàn diện về cấu trúc tổ chức và quy trình vận hành của bộ phận tiền sảnh mà còn mang đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, chuẩn mực quốc tế.
 

Chuyến đi  tại Sedona Suites mang lại cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn nhiều bài học về môi trường làm việc chuyên nghiệp

Đồng hành với các bạn sinh viên có ThS. Nguyễn Chí Cường - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Đại diện Sedona Suites Ho Chi Minh City đón tiếp đoàn sinh viên và thầy cô UEF có Mr. Albert Lafuente - General Manager, chị Vương Thu Nguyệt - Director of Sales & Marketing, các anh chị hướng dẫn và điều phối. 

Mở đầu chương trình, chị Vương Thu Nguyệt đã có phần chia sẻ tổng quan về lịch sử hình thành, định hướng phát triển và các giá trị cốt lõi mà Sedona Suites đang theo đuổi trong hành trình khẳng định vị thế tại thị trường khách sạn cao cấp. Với hệ thống căn hộ dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, Sedona Suites không chỉ ghi dấu bằng chất lượng phục vụ mà còn nổi bật với quy trình vận hành bài bản, tối ưu trải nghiệm khách hàng.
 
Đại diện khách sạn giới thiệu thông tin tổng quan và làm rõ hành trình nghề nghiệp đến UEFers

Tiếp nối phần giới thiệu, sinh viên được hướng dẫn tham quan khu vực tiền sảnh và trực tiếp quan sát hoạt động thực tế của các vị trí trong bộ phận này: nhân viên lễ tân, đặt phòng, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ hành lý,... Các bạn được lắng nghe chia sẻ cụ thể từ đại diện từng vị trí công việc, từ đó hiểu rõ vai trò, trách nhiệm và yêu cầu kỹ năng của từng bộ phận trong tổng thể chuỗi hoạt động vận hành.

Bên cạnh đó, sinh viên UEF được trực tiếp tham quan hàng loạt khu vực chức năng: sảnh lễ tân, lounge, phòng tiêu chuẩn, phòng suite, phòng họp, không gian tiệc, hồ bơi, nhà hàng và quầy bar,... Mỗi khu vực là một điểm nhấn trong hành trình tìm hiểu, giúp các bạn hình dung rõ hơn về công năng không gian, phong cách phục vụ và quy trình vận hành đồng bộ trong môi trường khách sạn.
 



UEFers thích thú trước cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại ở Sedona Suites 
 
Đặc biệt, các bạn còn được tìm hiểu quy trình phối hợp giữa bộ phận tiền sảnh và các phòng ban khác như Housekeeping, F&B, Sales & Marketing, giúp hình dung rõ hơn về dòng chảy vận hành nội bộ của một khách sạn cao cấp. Những tình huống thực tế được khách sạn đưa ra cũng giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học trên giảng đường để phân tích và đề xuất phương án xử lý linh hoạt, đúng nghiệp vụ.

Không chỉ dừng lại ở việc quan sát, sinh viên còn được tham gia phần hỏi, đáp tương tác cùng nhân sự khách sạn để giải đáp thắc mắc về quy trình, nghiệp vụ, lộ trình nghề nghiệp cũng như tiêu chuẩn tuyển dụng của Sedona Suites. Không khí học tập diễn ra sôi nổi, giàu tính chuyên môn và truyền cảm hứng nghề nghiệp mạnh mẽ cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực Quản trị khách sạn.
 


Nhiều lời khuyên thực tiễn từ các chuyên gia trong ngành giúp UEFers định hướng rõ ràng hơn cho con đường sự nghiệp

Chuyến đi khép lại với nhiều góc nhìn mới mẻ và những bài học thực tiễn giàu giá trị. Qua từng bước tham quan, quan sát và lắng nghe chia sẻ từ chính môi trường chuyên nghiệp, sinh viên UEF từng bước hình dung rõ hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi, đồng thời nâng cao tư duy quản trị và sự chủ động trong định hướng nghề nghiệp tương lai.
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN