Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được trang bị kỹ năng sáng tạo nội dung và tư duy thiết kế cho các sản phẩm mạng xã hội

17/10/2022
Việc xây dựng hình ảnh cá nhân, thương hiệu cho tổ chức, doanh nghiệp trên không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Muốn thành công trong câu chuyện “định vị” trên nền tảng truyền thông đa phương tiện cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong đó, “content” và “design” là hai mảng mang tính quyết định và có sự liên kết mật thiết. 
Để giúp sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực này có thêm góc nhìn thực tế, nâng cao kiến thức về việc xây dựng nội dung, hình ảnh trên mạng xã hội, cuối tuần qua - 16/10, Khoa Marketing UEF đã tổ chức workshop “Kỹ năng sáng tạo nội dung và tư duy thiết kế cho các sản phẩm mạng xã hội
 

Workshop cung cấp cho sinh viên những nguyên tắc chung về xây dựng nội dung và thiết kế hình ảnh
 
Bằng những câu chuyện, ví dụ minh họa thực tiễn và sinh động, hai diễn giả đã mang đến cho UEFers định hướng cơ bản về cách tổ chức, sắp xếp nội dung và hình ảnh cho phù hợp với từng yêu cầu, mục đích. Đồng thời, các bạn cũng nhận được những góp ý, nhận xét của diễn giả về các sản phẩm đã từng thực hiện. 
Trong nội dung chia sẻ về kỹ năng xây dựng content cho mạng xã hội, ThS. Đinh Trần Thúy Vi - Giảng viên Khoa Marketing UEF đã đề cập đến những bước cơ bản khi xây dựng nội dung như: định hướng, kế hoạch, cách viết, chỉnh sửa, làm việc nhóm và thành phẩm. 
Một số dạng nội dung phổ biến trên mạng xã hội được cô nhắc đến như Always-on content, Infographic, Hook content, Kick-off content, Mini games, Video,... Bên cạnh đó, cô cũng đặc biệt lưu ý về các nguyên tắc chung khi viết bài như không sai chính tả, không sai ngữ pháp, tránh lỗi typo, tránh lặp từ, lặp câu, luôn dẫn nguồn (nếu có), nên ngắn gọn, súc tích, luôn in nghiêng hoặc để ngoặc kép khi sử dụng từ tiếng Anh,...
 

Nhiều phong cách viết content được ThS. Đinh Trần Thúy Vi chia sẻ đến sinh viên Khoa Marketing
 
“Tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo có thể được sử dụng bởi người tiêu dùng” là chia sẻ của ThS. Lê Phương Thảo - Giảng viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Đại học Mỹ Thuật TP.HCM trong phần chia sẻ về kỹ năng thiết kế cho sản phẩm mạng xã hội. Theo đó, cô đã giúp sinh viên UEF hiểu rõ hơn về các thể loại thiết kế như 2D, 3D, Media; màu sắc, bố cục; tư duy thiết kế và quá trình phát triển thông điệp; phân biệt các thuật ngữ: logo, key visual, icon, biểu tượng, ký hiệu học,...
Cô Thảo nhấn mạnh, việc thiết kế phải gắn liền với việc mang lại lợi ích, lợi nhuận; phục vụ đối tượng đại chúng; có tính lan truyền; luôn cập nhật xu hướng mới; làm cho ý tưởng và mục đích trở nên sống động. 
 

ThS. Lê Phương Thảo nhắn nhủ đến sinh viên về tỷ lệ vàng trong thiết kế 
 
Để sinh viên hiểu rõ hơn về các kiến thức này, diễn giả đã phân tích những thiết kế minh họa của các nhãn hàng, doanh nghiệp lớn đến các tác phẩm của sinh viên Khoa đã thực hiện. Qua đó, UEFers có thể tiếp cận sâu hơn về lĩnh vực này và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm khi bắt tay thiết kế một ấn phẩm truyền thông. 
 


Sinh viên hiểu rõ hơn về các nguyên tắc thông qua những ví dụ thực tế
 
Những bài học kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn từ các diễn giả sẽ góp phần bổ sung hành trang cho UEFers trên con đường làm “nghề sáng tạo”. Từ góc nhìn mới mẻ, hiện đại, tự do của giới trẻ kết hợp với các nguyên tắc, quy luật cần thiết trong xây dựng nội dung, thiết kế hình ảnh, hy vọng sinh viên UEF sẽ áp dụng hiệu quả để cho ra đời nhiều sản phẩm truyền thông mạng xã hội ấn tượng. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN