Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều kiến thức thực tế được truyền tải qua workshop "Một chút PR để Marketing thêm thăng hoa, đột phá"

12/04/2023
Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực này cũng ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn còn khúc mắc khi phân biệt sự khác nhau về công việc và vai trò trong ngành PR, Marketing, Quảng cáo,... Ngày 11/4 vừa qua, Khoa Marketing đã tổ chức buổi workshop "Một chút PR để Marketing thêm thăng hoa, đột phá" giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về PR và vai trò của nó trong các lĩnh vực liên quan.
Đồng hành, chia sẻ trong chương trình là chị Nguyễn Dương Quỳnh Chi - Senior PR Planner - Admicro - đơn vị quảng cáo trực tuyến lớn nhất hiện nay với hệ thống quảng cáo trên 200 website uy tín. Với độ phủ lên tới trên 50 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet và mobile tại Việt Nam, chị đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về các kiến thức thực tế trong ngành và có lời khuyên giúp UEFers định hướng được công việc từ sớm.
 

ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa Marketing trao quà cảm ơn đến diễn giả


Thêm một workshop trang bị kiến thức chuyên ngành cho sinh viên Khoa Marketing
 
Nếu Marketing được hiểu là chiến lược đưa sản phẩm từ nhà sản xuất và nhà phân phối đến cho khách hàng thì Quan hệ công chúng (PR) lại là quá trình giúp cho một tổ chức và cộng đồng của nó có mối liên hệ với nhau, một cách tương hỗ.
Trong khi mục tiêu của hoạt động Marketing là doanh số - lợi nhuận bán hàng thì mục tiêu của hoạt động PR là sự thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau hoặc sự định vị vị trí của tổ chức đó trong lòng khách hàng hay cộng đồng của mình.
Bắt đầu buổi chia sẻ, diễn giả Quỳnh Chi cho các bạn sinh viên một bài tập nhỏ với các câu hỏi: Tại sao lại tổ chức sự kiện, ai là người tham gia, ai sẽ là người dẫn dắt sự kiện, những hoạt động trước và sau sự kiện cần làm là gì?,... từ sự kiện có thật của một hãng công nghệ lớn hiện nay tại Việt Nam. Với câu hỏi này, UEFer đã để lại ấn tượng cho diễn giả khi trả lời rất chi tiết cho từng câu hỏi, đặc biệt là đặt các mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn và ứng dụng tốt những kiến thức đã học.​​
Với một sự kiện, chị Quỳnh Chi cho biết không chỉ quan tâm và khai thác khía cạnh về người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội mà cần biết đến những bên liên quan để tăng sự uy tín như mời những lãnh đạo có tiếng nói về các lĩnh vực kinh doanh, giao thông, giáo dục,... Không chỉ làm tốt vai trò quảng bá mà còn thể hiện được sự quan tâm và mong muốn cải thiện các vấn đề xã hội của nhãn hàng.
 


Những câu chuyện làm nghề thực tế của diễn giả đã mang đến kiến thức mới mẻ, bổ ích cho sinh viên
 
Trong buổi chia sẻ, chị cũng nhấn mạnh về quá trình để tạo nên một sự kiện hoàn hảo. Ban tổ chức cần phải trao đổi thông tin giữa các bộ phận không chỉ giải quyết những nội dung yêu cầu của khách hàng mà còn phải dự đoán được những vấn đề có thể xảy ra, đưa ra những kế hoạch rõ ràng để xử lý tốt những khủng hoảng truyền thông một cách kịp thời.
Theo nhận định của diễn giả, các khách hàng ngày nay, đặc biệt, thế hệ gen Z không dễ dàng bị thu hút bởi những ưu điểm của sản phẩm mà những câu chuyện mang đến sự đóng góp, xây dựng cộng động chính là điều giúp họ tin dùng sản phẩm hơn. Chị Quỳnh Chi nhấn mạnh việc của PR chính là hiểu được những cốt lõi trong sản phẩm đối tác, nắm bắt được mối quan tâm của khách hàng để làm nổi bật sản phẩm và cạnh tranh với vô số sản phẩm ngoài kia. 
 





Sinh viên đặt ra các câu hỏi về cách xử lý những vấn đề truyền thông nổi bật hiện nay 
 
Trước khi kết thúc buổi chia sẻ, diễn giả Quỳnh Chi cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực PR, Marketing và mong muốn được tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp từ sớm: Trau dồi kiến thức của nhiều lĩnh lực qua báo chí, tập viết những bài viết mang tính quảng cáo cho các nhãn hàng và thương hiệu khác nhau, phân tích những cái hay trong các bài báo,...
Với những thông tin được chia sẻ giàu tính thực tế này, tin chắc rằng UEFers đã có thêm bí quyết để tạo nên sự “đột phá" trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Đặc biệt là những lời khuyên giá trị của diễn giả giúp các bạn hiểu được bản thân yêu thích gì, cần chuẩn bị những gì cho hành trình tương lai sắp tới của mình.

Quỳnh Anh
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN