Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers trau dồi kiến thức thực tế lĩnh vực nhà hàng, khách sạn từ sự kiện "Be Your Own Inspiration"

05/11/2022
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nhóm ngành nhà hàng - khách sạn tiếp cận chuyên gia, bồi đắp khối kiến thức thực tế, ngày 4/11 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã tổ chức sự kiện "Be Your Own Inspiration".
Buổi talkshow có sự đồng hành của ông Nguyễn Thanh Hoàng - Giám đốc Titan International Group. Bên cạnh đó là các giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF.
 

Hoạt động mang đến nhiều kiến thực thực tế cho sinh viên
 
“Tại sao người ta lại sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn chỉ để ăn một món kem dừa tại khách sạn 5 sao, trong khi hoàn toàn có thể mua một ly kem tương tự ở ngoài với mức giá thấp hơn nhiều?”.
Mở đầu bằng câu hỏi về món kem dừa nổi tiếng ở khách sạn 5 sao Park Hyatt, ông Hoàng muốn nhấn mạnh với sinh viên rằng: cũng giống như các nhãn hàng, điều tạo nên sự khác biệt giữa con người với nhau nằm ở việc biết xác định giá trị của bản thân. Theo ông, các bạn sinh viên khi bước vào môi trường làm việc không nên chỉ tập trung vào mức lương, mà hãy tìm hiểu về doanh nghiệp, về mô hình kinh doanh và định hướng của họ, để xác định xem mình có thật sự phù hợp hay không. 
Bên cạnh đó, diễn giả còn mang đến 3 “tuyệt chiêu” để các UEFers có thể nhanh chóng ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là một thái độ tốt. Một nhân viên với tinh thần ham học hỏi, chịu lăn xả và khiêm tốn sẽ được lòng tất cả mọi người. Tiếp theo, các bạn cần nắm vững những kiến thức chuyên ngành trong quá trình học tập và nghiên cứu ở đại học. Và cuối cùng, môi trường nhà hàng - khách sạn sẽ thử thách kỹ năng giải quyết vấn đề, linh hoạt, khéo léo trong giao tiếp với khách hàng của sinh viên. Vì thế, diễn giả nhắn nhủ các bạn không chỉ cần học thật tốt mà còn phải trau dồi các kỹ năng chuyên môn khác, đặc biệt là học thêm ngoại ngữ. 
 


Ông Hoàng chia sẻ cho UEFers những mẹo để chinh phục nhà tuyển dụng
 
Không chỉ dừng lại ở đó, sự kiện trở nên thu hút hơn khi diễn giả Nguyễn Thanh Hoàng kể về những tình huống “dở khóc dở cười” mà ông đã góp nhặt và rút kinh nghiệm trong quá trình làm nghề của mình. Chính những ví dụ thực tế đó đã giúp UEFers rút ra cho bản thân nhiều bài học bổ ích.
Ngoài ra, ông Hoàng còn mang đến hai đoạn video giới thiệu của 2 tập đoàn khách sạn lớn: Paradise City ở Hàn Quốc và MGM Resorts của Mỹ. Hai video với phong cách hoàn toàn khác, được tạo nên bằng những công nghệ hiện đại cùng trí tưởng tượng không giới hạn đã mang các bạn tham gia ngày hôm ấy đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đối với khối ngành Du lịch - Khách sạn, nếu các bạn thật sự có đam mê và muốn dấn thân vào con đường này, hãy không ngừng cố gắng, dám nghĩ lớn và mạnh dạn thể hiện bản thân, đừng gò bó mình trong những khuôn khổ nguyên tắc truyền thống. Đây cũng là thông điệp lớn nhất mà ông Hoàng muốn mang đến cho các bạn Nhà UEF trong buổi chia sẻ.
 


Sinh viên chăm chú theo dõi phần chia sẻ của diễn giả
 
Chương trình kết thúc bằng bữa tiệc trà ngọt ngào và ấm cúng mà ban tổ chức gửi đến các bạn tham dự như một lời cảm ơn. Các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được những phần quà dễ thương và giá trị do diễn giả Nguyễn Thanh Hoàng tài trợ thông qua tiết mục bốc thăm trúng thưởng cuối sự kiện.
 

Chủ nhân của những món quà trong phần rút thăm trúng thưởng
 
Talkshow đã tạo cơ hội để UEFers được gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện thực tế từ chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đồng thời phần nào xác định được hướng đi và những mặt ưu điểm, khuyết điểm mà bản thân cần cải thiện.
Dù sẽ có nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi sau đại dịch, tuy nhiên, tiềm năng phát triển của khối ngành du lịch - khách sạn là rất lớn. Tin chắc rằng, với sự cố gắng của bản thân, sinh viên FTHM nói riêng và tập thể Nhà UEF nói chung sẽ ngày càng có những bước tiến thật xa trên con đường phía trước.
 
Anh Thy
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN