Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEF tổ chức ngày hội “Thanh niên khỏe 2024”, nâng cao tinh thần tập luyện thể thao trong sinh viên

10/05/2024
Hòa chung không khí sôi nổi của Olympic UEF 2024, vào chiều ngày 9/5, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF đã tổ chức ngày hội “Thanh niên khỏe UEF 2024”. Sự kiện nhằm nêu cao tinh thần tập luyện thể dục, thể thao, góp phần đẩy mạnh phong trào sinh viên khỏe, tạo môi trường rèn luyện thể chất, xây dựng văn hóa sống lành mạnh, tích cực cho sinh viên UEF. 
 
Talkshow "Balance your life - style" diễn ra trong khuôn khổ ngày hội 
 
Trong khuôn khổ ngày hội, các bạn sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ bổ ích về việc tập luyện tại talkshow “Balance your life - style”. Diễn giả của talkshow là anh Nguyễn Thanh Đức - Đại diện Victoria Fitness and Yoga, có 3 năm kinh nghiệm thi đấu bộ môn thể hình trong đội tuyển TP.HCM. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật. 
 

Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn cho diễn giả
 
TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế khích lệ tinh thần thể thao của sinh viên 
 
Với chủ để “Balance your life - style”, diễn giả Thanh Đức đã chia sẻ về lợi ích, mục đích và cách bắt đầu tập luyện thể dục thể thao. Bên cạnh hiệu quả dễ dàng nhận thấy về sức khỏe, việc tập luyện sẽ giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái và tích cực hơn khi học tập, làm việc. 
 


Diễn giả Nguyễn Thanh Đức có những lưu ý bổ ích cho sinh viên về việc tập luyện 
 
Chế độ dinh dưỡng, phương pháp phục hồi cơ, thời gian tập luyện cũng được diễn giả hướng dẫn để sinh viên có thể bắt đầu quá trình tập luyện chính xác và hiệu quả hơn. Anh Thanh Đức còn khuyến khích các bạn ăn uống phù hợp trước khi tham gia sát hạch tại ngày hội “Thanh niên khỏe 2024”.
 


Các bạn đưa ra những thắc mắc để diễn giả hướng dẫn đúng cách 
 
Trong hoạt động sát hạch, sinh viên đã đăng ký thực hiện bài kiểm tra thể lực thông qua 5 trạm với 5 nội dung: Push - up (Chống đẩy), Squat (Ngồi xổm) với tạ ấm, Crunch (Gập bụng), Jumping - jack (Nhảy mở rộng tay - chân), Plank (Chống đẩy tĩnh bằng khuỷu tay). Ở mỗi nội dung sẽ có tiêu chí tương ứng đối với sinh viên nam và nữ. 
 


Sinh viên tham gia sát hạch tại ngày hội "Thanh niên khỏe 2024"
 
Sinh viên vượt qua 4/5 trạm được trao Giấy chứng nhận “Thanh niên khỏe”, đây là một điều kiện để xét tiêu chí “Thể lực tốt” của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. 
Thông qua sự kiện lần này, bên cạnh đạt chứng nhận “Thanh niên khỏe”, tin rằng sinh viên UEF đã nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao, từ đó hình thành thói quen tập luyện để nâng cao sức khỏe và cải thiện đời sống tinh thần của bản thân. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN