Menu
  
Tin tuyển sinh

15 học viên UEF bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ trước thềm Xuân Quý Mão

10/01/2023
Sau thời gian nỗ lực học tập và nghiên cứu, sáng ngày 10/1, các học viên cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính - Ngân hàng UEF đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ trước Hội động khoa học.
Hội đồng đánh giá luận văn gồm các Phó Giáo sư, Tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy. Trong đó, chuyên ngành Quản trị kinh doanh gồm: TS. Trần Thị Trang, TS. Hoàng Nguyên Khai, TS. Lê Thanh Tiệp, TS. Phạm Ngọc Dưỡng, TS. Phạm Thị Trang.
Đối với chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng có hai hội đồng đánh giá gồm các thành viên: TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như, TS. Lâm Thị Hồng Hoa, PGS.TS. Lê Đình Hạc, TS. Lê Đức Thắng, TS. Nguyễn Chí Đức, TS. Nguyễn Quốc Anh, TS. Nguyễn Xuân Trường, TS. Lê Thị Thanh Hà, TS. Lê Thị Kim Xuân, TS. Lê Hoàng Vinh.
 


Hội đồng đánh giá gồm Phó Giáo sư, Tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy
 
Trong buổi bảo vệ luận văn, 15 đề tài được chia thành 3 hội đồng. Trong đó, ngành Tài chính - Ngân hàng có 2 hội đồng với 9 đề tài. Ngành Quản trị kinh doanh với 6 đề tài.
Mở đầu buổi làm việc, đại diện hội đồng đã thông qua quyết định thành lập hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, số lượng thành viên hội đồng, số lượng học viên bảo vệ, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập,... của các học viên trong quá trình thực hiện đề tài.
Các học viên lần lượt trình bày tóm tắt nội dung luận văn, kết quả nghiên cứu của mình trong thời gian 15 - 20 phút và trả lời các câu hỏi của thầy cô trong hội đồng.
 
 


Các đề tài do học viên lựa chọn đều gắn với thực tiễn công tác
 
Các đề tài bảo vệ đều được hội đồng đánh giá cao về tính thiết thực, ứng dụng. Nhìn chung, các học viên đều khai thác tốt các yếu tố tác động, ảnh hưởng đến vấn đề trong đề tài bảo vệ và đưa ra cách giải quyết khác nhau đối với các mặt hạn chế.
Ở chuyên ngành Quản trị kinh doanh, các đề tài được lựa chọn gồm: Nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng; Phát triển nguồn nhân lực; Tạo động lực cho nguồn nhân viên lao động tại công ty xuất nhập khẩu; Những yếu tố ảnh hưởng tới sự thành công của trang mạng truyền thông,...
Đối với chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, các đề tài luận văn xoay quanh nội dung phát triển cho vay khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân tại các chi nhánh ngân hàng; Phân tích tình hình tài chính; Nâng cao chất lượng ngân hàng tín dụng tại chi nhánh; Kiểm soát vốn đầu tư xây dựng; Hoạt động huy động vốn tại các chi nhánh của ngân hàng,...
 
 


Chúc mừng các học viên đã bảo vệ thành công luận văn
 
Theo nhận xét từ hội đồng, phần trình bày của các học viên đều đáp ứng được cấu trúc cơ bản của một công trình nghiên cứu gồm: Lý do chọn đề tài; Mục tiêu nghiên cứu; Đối tượng và phạm vi nghiên cứu; Phương pháp nghiên cứu; Kết cấu đề tài; Cơ sở lý luận của đề tài; Đáng giá chung về thực trạng; Một số giải pháp đề xuất.
Các đề tài gắn liền với thực tế doanh nghiệp nơi các học viên nghiên cứu và công tác, vì vậy, đều mang tính thiết thực cao. Tuy nhiên, mỗi đề tài vẫn còn những điều chỉnh, bổ sung như: Làm rõ thêm ý nghĩa khoa học và thực tiễn; bổ sung tài liệu tham khảo trong nước và nước ngoài; áp dụng thêm lý thuyết nền vào nghiên cứu; phân tích và cung cấp số liệu thông tin chưa tập trung vào phạm vi, đối tượng nghiên cứu của đề tài,...
Các đề tài luận văn đều được thông qua. Đây chính là kết quả tốt đẹp cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các học viên. Xin chúc mừng cho 15 học viên đã hoàn thành tốt luận văn Thạc sĩ và sẵn sàng trong những bước tiến mới trong học tập và công việc của bản thân.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN