Menu
  
Tin tuyển sinh

Bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho tân sinh viên UEF gồm những phần nào?

15/05/2021
Với chương trình đào tạo song ngữ - quốc tế, tiếng Anh là yếu tố cần "nâng cấp" đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Ngay trong ngày làm thủ tục nhập học, thí sinh trúng tuyển sẽ được Nhà trường kiểm tra kỹ lưỡng trình độ tiếng Anh đầu vào. Để giúp UEFers tương lai hiểu rõ hơn về bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho tân sinh viên UEF gồm những phần nào? cũng như chương trình học tiếng Anh tại UEF ra sao?,... Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 
 

Bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho tân sinh viên UEF gồm những phần nào? 

 
Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, tân sinh viên sẽ được kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Nội dung kiểm tra gồm 2 phần: Trắc nghiệm trên máy tính và Vấn đáp với giảng viên khoa tiếng Anh. Thông qua kết quả bài kiểm tra, sinh viên sẽ được sắp xếp lộ trình học tập phù hợp với trình độ của bản thân.
Đối với sinh viên chưa đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh đầu vào sẽ được bố trí học chương trình "Anh văn dự bị" hoàn toàn miễn phí. Đồng thời căn cứ vào năng lực của từng sinh viên, giảng viên sẽ tư vấn và hướng dẫn sinh viên cách thức học tiếng Anh để đạt được hiệu quả cao nhất.
 
 
Sau phần thi trên máy tính, sinh viên sẽ đến phần thi vấn đáp cùng thầy cô
 
Bên cạnh đó, UEF cũng tổ chức kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh trong chương trình đào tạo tiếng Anh cơ bản; tiếng Anh tăng cường (ngành Ngôn ngữ Anh); ngoại ngữ 2 - tiếng Anh (các ngành Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc) theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính. Căn cứ vào kết quả thi của sinh viên và quy định của Nhà trường, sinh viên được xét miễn và công nhận đạt học phần tiếng Anh (điểm R) hoặc miễn tối đa 2 học phần tiếng Anh 1, tiếng Anh 2 cho sinh viên các ngành (trừ ngành Ngôn ngữ Anh); tối đa 1 học phần tiếng Anh tăng cường 1 đối với ngành Ngôn ngữ Anh.
 

Khám phá chương trình học tiếng Anh tại UEF

 
Chương trình tiếng Anh tại UEF được chia thành 7 cấp độ, từ Anh văn 1 đến Anh văn 7 (AV1 -> AV7), 4 tín chỉ/cấp độ. Đối với sinh viên có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 550-600, TOEFL 59-64,...) (còn giá trị tính đến thời điểm nhập học) được miễn 3 cấp độ đầu tiên, học từ cấp độ AV4; Nếu có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 605 trở lên, TOEFL 65 trở lên,...) được miễn 4 cấp độ đầu tiên, học từ cấp độ AV5.
Sinh viên sẽ được học tiếng Anh tập trung hoàn toàn trong 3 học kỳ đầu của lộ trình đào tạo. Sau khi hoàn tất chương trình tiếng Anh chuẩn, sinh viên đạt trình độ tương đương IELTS 5.5, đủ năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, thảo luận, thuyết trình và học tập môn chuyên ngành bằng tiếng Anh ở những năm tiếp theo.
Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội trau dồi năng lực tiếng Anh thông qua các chương trình ngoại khóa, các câu lạc bộ, hội thảo, cuộc thi,... Điều này giúp các bạn thiết lập phản xạ trong việc sử dụng ngôn ngữ và tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. 
 
 
Đa dạng các hoạt động phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh
 
Không chỉ tạo môi trường ngoại ngữ năng động, UEF còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiếp xúc với các doanh nghiệp, đại diện các đại sứ quán nước ngoài,… để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trường. Bằng năng lực tiếng Anh đã được trau dồi cùng phong thái tự tin, chuyên nghiệp, nhiều UEFers được nhận vào thực tập và làm việc tại các công ty nước ngoài. 
Trên đây là những thông tin liên quan đến bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho tân sinh viên UEF gồm những phần nào, cũng như chương trình học tiếng Anh tại UEF ra sao. Mong rằng các tân sinh viên bình tĩnh, tự tin chinh phục thành công bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào và tích lũy được nhiều tips học tiếng Anh hiệu quả từ các thầy cô Nhà mình nhé.
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN