Menu
  
Tin tuyển sinh

​[Cập nhật] Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

31/07/2021
Chiều ngày 30/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn công tác tuyển sinh mới trong năm 2021 cũng như có sự điều chỉnh các mốc thời gian sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 so với công bố trước đó. Theo đó, thí sinh cần lưu ý để thực hiện cho phù hợp với lịch trình mới. 
 
Những mốc thời gian quan trọng
 
Theo cập nhật mới nhất, thí sinh vẫn sẽ được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời chậm nhất vào ngày 2/8.
Trước 17g00 ngày 28/8, các trường sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn).
Từ ngày 29/8 đến 17g00 ngày 5/9, thí sinh tiến hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến tối đa 3 lần.
Các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển đợt 1 (điểm chuẩn) trước 17g00 ngày 16/9 và trước 17g00 ngày 26/9, thí sinh xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính phiếu điểm thi về cho trường đại học (được tính theo dấu bưu điện).
 
 
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
 
Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng
 
Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trước đó bằng phiếu giấy hoặc trực tuyến đều có thể điều chỉnh nguyện vọng, nhưng chỉ điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến. Thời gian điều chỉnh từ ngày 29/8 đến 17g00 ngày 5/9. Mỗi thí sinh có 3 lần để điều chỉnh trong thời gian quy định.
Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để thực hiện thao tác này và không điều chỉnh lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Trường hợp thí sinh muốn thêm nguyện vọng phải điền chính xác các thông tin về ngành học, trường học và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí và được cập nhật hồ sơ.
Khi điều chỉnh, thí sinh cần lưu ý, những thông tin được kê khai phải hoàn toàn chính xác, nếu sai sót xem như hồ sơ đăng ký không hợp lệ. Vì vậy, các bạn cần thận trọng và rà soát kỹ thông tin trước khi “chốt hạ”.
Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các bạn hãy ghi chú cẩn thận để thực hiện các thao tác theo đúng quy trình và cách thức. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN