Menu
  
Tin tuyển sinh

​Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 bao nhiêu lần?

16/05/2021
Sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn sẽ được cân nhắc lại và điều chỉnh nguyện vọng phù hợp để nâng cao cơ hội trúng tuyển. Năm nay, quy chế tuyển sinh có một số điểm mới so với năm 2020, trong đó có vấn đề số lần điều chỉnh nguyện vọng. Vậy ​thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 bao nhiêu lần?
 

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 bao nhiêu lần?

 
Theo thông tin từ Bộ giáo dục và Đào tạo, quy chế tuyển sinh đại học 2021 về cơ bản không có nhiều sự khác biệt so với năm 2020. Đồng thời, nội dung các bài thi cũng chủ yếu nằm trong chương trình kiến thức lớp 12. 
Tuy nhiên, trong năm nay, sau khi có kết quả kỳ thi THPT, các bạn sẽ được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần thay vì 1 lần như năm trước. Thí sinh thực hiện việc điều chỉnh này từ ngày 29/8/2021 đến ngày 5/9/2021. Sự thay đổi này nâng cao cơ hội cho 2k3 được trúng tuyển vào ngành học, trường học mình yêu thích.
 
 
"Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 bao nhiêu lần?" là vấn đề được nhiều 2k3 quan tâm
 
Khi thay đổi nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý: số nguyện vọng điều chỉnh không được vượt quá số lượng đã đăng ký ban đầu. Nếu thí sinh đăng ký thêm nguyện vọng so với dự tính ban đầu thì phải tiến hành kê khai chính xác thông tin ở phụ lục 2, sau đó, nộp tại nơi tiếp nhận hồ sơ và tiến hành bổ sung kinh phí cho các nguyện vọng đăng ký thêm để được hệ thống cập nhật thông tin về đăng ký nguyện vọng trên tài khoản cá nhân.
Riêng đối với các thí sinh thực hiện phúc khảo điểm thi thì sẽ được chỉnh sửa nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo cuối cùng. 
Khi tiến hành chỉnh lý nguyện vọng, thí sinh cần đảm bảo điền chính xác thông tin, đặc biệt là những thông tin quan trọng như mã ngành, mã trường,… Nếu thông tin không chính xác, hệ thống sẽ không thể nhận diện, đồng nghĩa với việc nguyện vọng không được chấp nhận. 
 

Đối tượng nào được thay đổi nguyện vọng?

 
Năm nay, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng bằng 1 trong 2 hình thức: điền phiếu giấy hoặc điền thông tin đăng ký trực tuyến.
Trong đó, đối với nhóm thí sinh chọn đăng ký bằng hình thức trực tuyến có thể chủ động điền các thông tin và tự cập nhật sai sót về việc đăng ký nguyện vọng trong thời gian đăng ký. Các bạn được sử dụng tài khoản cá nhân để thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định.
Sau khi có kết quả kỳ thi THPT, thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến có thể thay đổi nguyện vọng trong thời gian quy định.
Đối với các thí sinh chọn phương án đăng ký nguyện vọng bằng cách điền phiếu thì sẽ không được thay đổi thông tin nguyện vọng đăng ký sau khi đã được xác nhận thông tin.
Những thông tin vừa rồi đã giải đáp cho các sĩ tử thắc mắc liên quan đến vấn đề thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2021 bao nhiêu lần? Hy vọng các bạn cân nhắc kỹ lưỡng và chú ý cẩn thận về mặt thông tin khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng. 
 
Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN