Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF như thế nào?

12/04/2022
Là ngành học thuộc khối ngành Kinh tế, liên quan đến các hoạt động trao đổi, giao dịch, mua bán diễn ra giữa các quốc gia trên thế giới, Kinh doanh quốc tế trở thành một ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn để phát triển tương lai bởi cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao. Tuy nhiên trước khi quyết định đăng ký lựa chọn ngành này tại một trường cụ thể, chẳng hạn UEF, các bạn hãy tìm hiểu kỹ: "Chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF như thế nào?" để có những chuẩn bị phù hợp nhất cho thời gian tới.
 
Thời gian đào tạo và tổng số tín chỉ tích lũy
 
Điểm nổi bật của sinh viên Kinh doanh quốc tế tại UEF là các bạn sẽ được đào tạo trong môi trường song ngữ thời lượng học tập 50% tiếng Anh. Bên cạnh đó, các bạn còn được bồi dưỡng các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao thông qua các tiết học, workshop, cuộc thi,... được tổ chức thường xuyên trong suốt 4 năm đại học.
Theo đó, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế UEF được học tập đầy đủ kiến thức, kỹ năng qua 132 tín chỉ tích lũy với các môn như: Quản trị kinh doanh quốc tế, Đầu tư quốc tế, Thương mại điện tử, Quản trị chiến lược,... . Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện sức khoẻ với môn Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết), đây là những môn học sẽ không tính điểm tích luỹ.
 
Chuẩn đầu ra về kiến thức
 
Ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF đặt trọng tâm đào tạo sinh viên nắm vững được những kiến thức chuyên sâu về kinh doanh xuất nhập khẩu và kinh doanh quốc tế, về tổ chức và quản lí hoạt động kinh doanh quốc tế, về vai trò và ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, văn hóa, xã hội và chính trị trong bối cảnh kinh doanh quốc tế.
 
 
Chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh quốc tế bao gồm nhiều tiêu chuẩn
 
Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ có kiến thức chuyên sâu về các hoạt động trong các loại hình công ty nói chung, công ty đa quốc gia, doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nói riêng như: hoạch định, tổ chức, quản trị các hoạt động kinh doanh quốc tế, chương trình marketing và đầu tư trong các công ty đa quốc gia, vận tải và bảo hiểm ngoại thương, am hiểu văn hóa đa quốc gia, các loại hình buôn bán quốc tế và đầu tư; có kiến thức về quản lý nhân sự, marketing quốc tế, quản trị chiến lược, kinh doanh quốc tế xuất nhập khẩu và thực hiện giao dịch thương mại điện tử. 
 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng
 
Với phương châm “Học đi đôi với hành”, các kỹ năng mềm được thầy cô UEF chú trọng đào tạo cho sinh viên. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể hiểu sâu và vận dụng hiệu quả các kiến thức ngành như: quản trị thương mại quốc tế, quản trị xuất nhập khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu, đầu tư và thanh toán quốc tế,... để làm việc trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu, logistics, bảo hiểm ngoại thương, thanh toán quốc tế tại các tổ chức trong và ngoài nước, hay các bạn sinh viên có thể tự tổ chức và điều hành doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu độc lập, và có cơ hội học tiếp các chương trình sau đại học.
Không chỉ thế, các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, xử lý tình huống cũng sẽ được rèn luyện cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế trong suốt quá trình học. 
 
Mức độ tự chủ và tự chịu trách nhiệm
 
Bên cạnh kiến thức và kỹ năng, thái độ và phẩm chất cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để các nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Do đó, cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế UEF sẽ được rèn luyện: 
- Có phẩm chất chính trị, tuân thủ luật pháp; có sức khoẻ tốt
- Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu riêng của nghề, có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.
- Có khả năng tự chủ trong mọi công việc và tự chịu trách nhiệm với những sai phạm mình gây ra. 
 
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học
 
Để tốt nghiệp, các bạn phải đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Về tin học, các chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao sẽ do Nhà trường đào tạo và sát hạch.
Qua bài viết: "Chuẩn đầu ra ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF như thế nào?" trên đây, nếu các bạn yêu thích ngành học này tại UEF thì cùng nhanh tay gửi hồ sơ học bạ về UEF trước ngày 31/5 để xét tuyển và tìm kiếm cơ hội học bổng tốt nhất cho mình nhé!
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN