Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF như thế nào?

18/04/2022
Với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp Hàn quốc tại Việt Nam, quan hệ ngoại giao Việt – Hàn ngày càng được thắt chặt nên nhu cầu nguồn lực giỏi tiếng Hàn, am hiểu kinh tế, xã hội Hàn Quốc để đáp ứng cho yêu cầu phát triển luôn ở mức cao.
Vì vậy, khi tìm hiểu về ngành học này, các bạn cần nắm rõ chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF như thế nào? 
Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF như thế nào? 
Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF hệ chính quy được đào tạo trong 4 năm gồm 131 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc an ninh. 
UEF đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thông thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Hàn, nắm vững các kiến thức về ngôn ngữ học, am hiểu văn hóa, có kỹ năng biên phiên dịch và các kỹ năng nghiệp vụ tốt, có khả năng thực hiện nghiên cứu khoa học quy mô nhỏ, có kỹ năng tin học, có phẩm chất chính trị, đạo đức, có sức khỏe, trách nhiệm nghề nghiệp, có kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc theo nhóm, có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, học tập và làm việc tốt trong môi trường quốc tế. 
Chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF đặt ra theo từng yếu tố cụ thể từ kiến thức, kỹ năng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tin học. 
 

Các bạn cần tìm hiểu chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF như thế nào để có kế hoạch học tập hợp lý 
 
Chuẩn đầu ra kiến thức

Về kiến thức, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần đáp ứng chuẩn đầu ra gồm: 
  • Phân tích các văn bản nói và viết dưới gốc độ ngôn ngữ học; 
  • Phân tích, so sánh đặc điểm văn hóa với các nước phương Đông; 
  • Vận dụng các kiến thức ngôn ngữ học vào công việc chuyên ngành.
 
Chuẩn đầu ra kỹ năng 
Cử nhân Ngôn ngữ Hàn Quốc cần có những kỹ năng sau: 
  • Sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) trong giao tiếp hàng ngày và các tình huống giao tiếp công việc một cách chính xác và lưu loát; 
  • Trình bày chính xác các văn bản viết thương mại bằng tiếng Hàn; 
  • Thuyết trình bằng tiếng Hàn một cách tự tin và hiệu quả; 
  • Biên dịch, phiên dịch chính xác các tài liệu không mang tính chuyên môn sau hoặc các tình huống giao tiếp thông thường; 
  • Xác định được vấn đề nghiên cứu và thực hiện các đề tài nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực ngôn ngữ Hàn quy mô nhỏ theo nhóm hoặc cá nhân; 
  • Vận dụng các kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm một cách hiệu quả, tự học và học tập suốt đời; 
  • Hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chuyên môn; 
  • Sử dụng tin học và ngoại ngữ trong công việc chuyên môn.
 
Chuẩn đầu ra về mức độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm 
Là một Cử nhân đại học, bên cạnh kiến thức, sinh viên cần có tính tự chịu và tự chịu trách nhiệm: 
Có sức khỏe tốt, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị, có lòng yêu nước. 
Chuẩn đầu ra tin học 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần đảm bảo chuẩn đầu ra về tin học cụ thể là có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM sát hạch. 
Việc tìm hiểu chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF như thế nào giúp các bạn có thể lên kế hoạch học tập rõ ràng để đảm bảo các điều kiện tốt nghiệp. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN