Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chuẩn đầu ra ngành Quan hệ công chúng tại UEF như thế nào?

14/04/2022
Quan hệ công chúng được xem là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh sôi động của thời hội nhập. Với nhu cầu tăng cao về định vị thương hiệu đòi hỏi các doanh nghiệp cần tăng cường trang bị cho mình "chất sống" bằng chính đội ngũ nhân lực quan hệ công chúng chuyên nghiệp. Theo đó, việc chọn đầu tư kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này sẽ đem lại cơ hội nghề nghiệp tươi sáng cho những bạn trẻ năng động, đam mê bứt phá.
Vậy hãy cùng tìm hiểu “Chuẩn đầu ra ngành Quan hệ công chúng tại UEF như thế nào?” qua bài viết dưới đây. 
Thời gian học tập và tổng số tín chỉ 
Đặt phương châm giúp sinh viên nắm rõ kiến thức và thực hành các kỹ năng hiệu quả, chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của UEF thiết kế lộ trình với 132 tín chỉ tích lũy. Ngoài ra, đối với các môn: Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết) là những môn không tính điểm tích lũy vào học phần.
Với kim chỉ nam “học đi đôi với hành”, chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của UEF không chỉ chú trọng vào kiến thức chuyên ngành mà còn tạo cơ hội cho sinh viên va chạm với thực tế thông qua các cuộc thi đầy sáng tạo cùng với quá trình tham quan và học tập tại doanh nghiệp. 
 
Chuẩn đầu ra ngành Quan hệ công chúng tại UEF như thế nào? là thông tin các bạn cần tìm hiểu
 
Chuẩn đầu ra về kiến thức 
 
  • Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại trường cung cấp cho các UEFers kiến thức nền tảng về khoa học xã hội, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Quan hệ công chúng theo các chuyên ngành Truyền thông báo chí và Tổ chức sự kiện.
  • Khả năng vận dụng kiến thức về khoa học xã hội vào lĩnh vực quan hệ công chúng.
  • Khả năng vận dụng kiến thức cơ bản và có hệ thống về lĩnh vực Quan hệ công chúng để phân loại các hoạt động trong thực tiễn.
  • Khả năng vận dụng kiến thức chuyên ngành trong thiết kế triển khai, đánh giá và cải tiến những hoạt động Quan hệ công chúng.
 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng 
 
  • Nhằm đào tạo ra đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp hiện nay, chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của UEF không những chú trọng đào tạo cử nhân có đủ kiến thức mà còn có cả kỹ năng xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ thông tin hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Khả năng áp dụng kỹ năng chuyên môn (viết, biên tập, xuất bản, quay và dựng phim, phát thanh,...) hiệu quả, nhận biết và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn nghề nghiệp.
  • Khả năng sử dụng tin học và áp dụng công nghệ trong học tập, nghiên cứu và thực tiễn nghề nghiệp.
  • Khả năng đánh giá, lựa chọn, sử dụng trang thiết bị, công cụ kỹ thuật thích hợp, hiện đại trong lĩnh vực Quan hệ công chúng.
  • Vận dụng các kỹ năng nhóm, kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong các nhóm đa ngành và đa văn hóa.
  • Khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành Quan hệ công chúng.
 
Mức độ tư chủ, tự chịu trách nhiệm
 
  • Duy trì việc học tập nghiên cứu, cập nhật kiến thức về các vấn đề đương đại.
  • Tuân thủ pháp luật và thực hiện trách nhiệm công dân đối với xã hội, trách nhiệm trong công việc.
 
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học

Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Bên cạnh đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM sát hạch trực tiếp.  
Qua bài viết “Chuẩn đầu ra ngành Quan hệ công chúng tại UEF như thế nào?” chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về ngành học này và có kế hoạch rõ ràng khi đăng ký xét tuyển vào UEF. 
 
 
Vinh Thư 
TIN LIÊN QUAN