Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn tại UEF như thế nào?

12/04/2022
Trở lại thời kỳ bình thường mới, nhóm ngành “công nghiệp không khói” cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực, trong đó có Quản trị khách sạn, ngành vốn dĩ đã có biện pháp thích ứng trong giai đoạn khó khăn. Trở lại đầy hứa hẹn, Quản trị khách sạn thật sự là ngành học thu hút nhiều bạn trẻ. Đối với các bạn theo đuổi lĩnh vực này, việc tìm hiểu chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn tại UEF như thế nào là điều cần thiết.

Chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn tại UEF như thế nào? 

Ngành Quản trị khách sạn tại UEF đào tạo hệ chính quy trong 4 năm với 132 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ giáo dục thể chất không tích lũy và 165 tiết giáo dục quốc phòng an ninh không tích lũy. 
UEF đào cử nhân Quản trị khách sạn về lĩnh vực quản lý, kinh doanh các loại hình dịch vụ lưu trú và dịch vụ bổ sung, nhằm cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng và nâng cao về tổng quan du lịch và dịch vụ, cơ cấu tổ chức, quy trình nghiệp vụ và quản trị các bộ phận trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. 
Chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn UEF đặt ra theo từng yếu tố cụ thể từ kiến thức, kỹ năng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, ngoại ngữ và tin học. 
 


Chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn tại UEF như thế nào là điều các bạn cần tìm hiểu 

 

 
Chuẩn đầu ra kiến thức 
Về kiến thức, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn cần đáp ứng chuẩn đầu ra gồm: 
 
  • Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lưu trú; 
  • Hiểu biết những kiến thức về các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa và các ngành khoa học liên quan ứng dụng trong ngành dịch vụ du lịch và lưu trú; 
  • Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vi mô và kinh tế trong ngành du lịch; 
  • Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị nói chung và kiến thức chuyên sâu trong quản lý doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng; 
  • Nhận biết, diễn giải kiến thức ngành dịch vụ lưu trú hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm đánh giá thực trạng hoạt động của các khách sạn – resort, hiểu được các đặc trưng và bản chất của ngành dịch vụ du lịch và kinh doanh dịch vụ lưu trú; 
  • Hiểu biết những kiến thức về cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn và mối quan hệ giữa các bộ phận.
 
Chuẩn đầu ra kỹ năng 
Cử nhân Quản trị khách sạn cần có những kỹ năng sau: 
 
  • Biết thực hiện các thao tác nghiệp vụ cơ bản trong các bộ phận chính trong khách sạn: Bộ phần buồng phòng, Bộ phận tiền sảnh, Bộ phận F&B; 
  • Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (tư duy biện chứng, phân tích, phán đoán) để giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống trong các công việc chuyên ngành; 
  • Có kỹ năng làm việc độc lập, tổ chức và làm việc nhóm hiệu quả; 
  • Có kỹ năng nắm bắt tâm lý, giao tiếp, thuyết trình, thương thuyết, nói và viết hiệu quả, lắng nghe tích cực,… khi làm việc với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp trong môi trường quốc tế hội nhập; và sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn. 
 
Chuẩn đầu ra về mức tự chủ, tự chịu trách nhiệm 
Bên cạnh kiến thức, sinh viên cần có tính tự chịu và tự chịu trách nhiệm: 
 
  • Có phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị. Có sức khỏe tốt, phù hợp với hoạt động nghề nghiệp của ngành, chuyên ngành; 
  • Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công trong các lĩnh vực chuyên ngành; 
  • Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trị tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, và các nghiệp vụ chuyên ngành đã được đào tạo; 
  • Có khả năng định hướng, đưa ra kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ, phát hiện và giải quyết các vấn đề. 
 
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh cần đảm bảo điều kiện tối thiểu về chứng chỉ tiếng Anh và tin học như sau: 
 
  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
  • Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM sát hạch. 
 
Vị trí việc làm 
Cử nhân Quản trị khách sạn có thể làm việc tại các vị trí: 
 
  • Chuyên viên kinh doanh, tiếp thị và phát triển các sản phẩm dịch vụ lưu trú; 
  • Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân, tiền sảnh, buồng phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị, yến tiệc, nhân sự, tài chính, kế toán, hành chính tại các resort, khu du lịch; 
  • Các bộ điều hành, tiếp thị, nhận sự tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; 
  • Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng.
 
Nếu có nguyện vọng theo đuổi ngành Quản trị khách sạn, việc tìm hiểu chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn tại UEF như thế nào sẽ giúp các bạn có thể lên kế hoạch học tập hợp lý, hiệu quả. 

Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN