Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Tài chính - Ngân hàng UEF như thế nào?

16/04/2022
Những năm gần đây, thị trường tiêu thụ, đầu tư tài chính châu Á, thế giới có những thay đổi mạnh theo chiều hướng tích cực. Kéo theo đó là những cơ hội mới và đa dạng cho ngành Tài chính - Ngân hàng. Lượng đăng ký theo học ngành này cũng tăng cao. Bên cạnh các thông tin về học bổng học phí, thì chuẩn đầu ra ngành Tài chính - Ngân hàng UEF như thế nào? cũng nhận được sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên. 
Thời gian đào tạo
Khi theo học ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEF, các bạn sẽ được đào tạo trong môi trường song ngữ, với ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ 2 tại trường là Tiếng Anh. Cũng như các ngành học khác, sinh viên Tài chính - Ngân hàng sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu trong 4 năm học. 
Tổng số tín chỉ tích lũy 
Khi theo học đại học, việc học tập tính theo tín chỉ đã không còn quá xa lạ với các bạn sinh viên. Tín chỉ được hiểu là một đại lượng, mà theo đó sẽ đo được toàn bộ thời gian bắt buộc để một người bình thường học các môn học cụ thể tại trường. Trong đó bao gồm thời gian lên lớp, thời gian hoạt động ngoại khóa, thời gian thực tập,... được quy định cụ thể trong từng thời khóa biểu cá nhân. 
Ngành Tài chính - Ngân hàng được đảm bảo học tập đầy đủ kiến thức, kỹ năng qua 132 tín chỉ tích lũy. với các môn như: Thiết kế dự án, Lý thuyết tài chính tiền tệ, Quản trị ngân hàng thương mại, Đầu tư tài chính, Kế toán tài chính,... . Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện sức khỏe với môn Giáo dục thể chất (3 tín chỉ) và Giáo dục quốc phòng an ninh (165 tiết), đây là những môn học sẽ không tính điểm tích lũy. 
Chuẩn đầu ra về kiến thức
Đối với những kỳ vọng của sinh viên khi chọn UEF là môi trường đào tạo đáng tin cậy, UEF xây dựng các chuẩn đầu ra, đảm bảo rằng sinh viên sau khi ra trường sẽ đạt được các mục tiêu mong đợi. Về kiến thức, sau đào tạo cam kết:
 
- Sinh viên sẽ có khả năng nhận biết, giải thích và vận dụng tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước;
- Tự diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vĩ mô và vi mô;
- Sau khi ra trường các bạn có thể nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị và quản trị kinh doanh, tài chính - tiền tệ hiện đại. Qua đó đánh giá được thực trạng hoạt động tài chính của đơn vị doanh nghiệp, định chế tài chính hay dịch vụ tài chính.
 
Tại UEF chuẩn đầu ra ngành Tài chính Ngân hàng có những yêu cầu như thế nào?
 

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng còn có thể đọc - hiểu - xử lý - lập - phân tích các chứng từ tài chính, báo cáo tài chính, danh mục đầu tư tài chính; Các báo cáo phân tích vĩ mô của các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng, phi ngân hàng. 
Ngoài ra, sinh viên còn thành thạo trong việc sử dụng và chọn lựa áp dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong thực hành, các phần mềm hỗ trợ kê khai, quyết toán thuế tại các doanh nghiệp cũng được sử dụng hiệu quả. 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng
Song song với kiến thức chuyên môn, kỹ năng cũng là mục tiêu quan trọng đối với các bạn sinh viên, đặc biệt trong thời kỳ cạnh tranh năng lực trên thị trường lao động như hiện nay. Sau khi kết thúc khoá học, các bạn sẽ có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và một số tư duy khác như: biện chứng, phân tích, phán đoán. 
Bên cạnh đó, các bạn sẽ được củng cố kỹ năng làm việc nhóm. Làm thế nào để phân công công việc đồng đều? Làm thế nào để có sự liên kết hài hòa giữa các thành viên,... Ngoài ra, khả năng viết chuyên ngành, thuyết trình hay giao tiếp bằng lời nói cũng được chú trọng.
Chuẩn đầu ra về tin học, ngoại ngữ
Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Bên cạnh đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM sát hạch trực tiếp.
Mức độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm
Khái niệm này có thể được hiểu là tự mình làm chủ và kiểm soát được hành vi, công việc của bản thân. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEF, các bạn có thể:
 
- Có phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công cân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị;
- Có sức khoẻ tốt, phù hợp với hoạt động nghề nghiệp của ngành, chuyên ngành;
- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học;
- Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ tài chính - ngân hàng đã được đào tạo;
- Có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật. 

Trên đây là các thông tin về các chuẩn đầu ra ngành Tài chính - Ngân hàng UEF như thế nào, mong rằng với các thông tin trên, phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn và đạt được nhiều thành công trong tương lai. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN