Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Tài chính quốc tế tại UEF như thế nào?

16/04/2022
Trong xu thế hội nhập ngày nay, Tài chính quốc tế là cầu nối quan trọng thúc đẩy tiến trình xây dựng và phát triển kinh tế của các quốc gia. Ngành Tài chính quốc tế ra đời nhằm giải quyết bài toán về nguồn nhân lực trong quản trị tài chính, quản trị dự án, tài chính ngân hàng,... Đây cũng là một trong những ngành học xu hướng tại UEF.
Khi tìm hiểu và lựa chọn lĩnh vực này, các bạn trẻ thường đặt ra những câu hỏi mang tính đào sâu về ngành nghề để có thêm tự tin quyết định. Trong đó, chuẩn đầu ra ngành Tài chính quốc tế tại UEF như thế nào? được nhiều bạn quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.

 

Thời gian học tập và tổng số tín chỉ cần tích lũy

 

Học ngành Tài chính quốc tế tại UEF, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức về lĩnh vực từ cơ bản đến nâng cao, nắm chắc các nghiệp vụ chuyên môn về kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, thanh toán quốc tế, tín dụng quốc tế,... Ngoài ra, người học còn được đào tạo để am hiểu các quy trình quản trị dự án đầu tư quốc tế, quản lý dự án ODA, quản lý nợ, kế toán quốc tế, quản trị tài chính công ty đa quốc gia.
Để hoàn thành chương trình đào tạo đại học chính quy tại UEF, sinh viên cần phải tích lũy đủ 132 tín chỉ trong 4 năm học. Bên cạnh đó, các bạn cần hoàn thành 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh, các học phần này không tích lũy. Song song với các kiến thức chuyên môn, sinh viên UEF còn được đào tạo các kỹ năng về giao tiếp, tư duy sáng tạo, kỹ năng ngoại ngữ và tin học, để phục vụ cho công việc sau này.
 
tài chính quốc tế
Chuẩn đầu ra ngành Tài chính quốc tế tại UEF như thế nào? là vấn đề được nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về ngành học này

 

Chuẩn đầu ra về kiến thức

 

Với giáo trình luôn được cập nhật với phương pháp tiên tiến của các quốc gia phát triển, đội ngũ giảng viên UEF luôn chú trọng đào tạo cử nhân tài chính quốc tế nắm vững kiến thức nền tảng, hiện đại và chuyên sâu. Những chuẩn đầu ra ngành Tài chính quốc tế tại UEF về mặt kiến thức được đặt ra như sau:
- Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước.
- Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vĩ mô và vi mô.
- Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị kinh doanh trong môi trường kinh doanh toàn cầu.
- Nhận biết, diễn giải kiến thức tài chính quốc tế hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm đánh giá thực trạng hoạt động tài chính quốc tế trong các doanh nghiệp, các định chế tài chính trên phạm vi thị trường dịch vụ tài chính toàn cầu.
- Đọc, hiểu, xử lý, lập và phân tích chứng từ tài chính, báo cáo tài chính, danh mục đầu tư tài chính, báo cáo phân tích vĩ mô của các định chế tài chính, các tập đoàn đa quốc gia.
- Biết sử dụng các phần mềm nghiệp vụ chuyên dụng trong việc thực hành nghiệp vụ tài chính quốc tế.

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng

 

Không chỉ về kiến thức, tại UEF kỹ năng mềm cũng được chú trọng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao. Sinh viên tài chính quốc tế UEF sẽ được học tập và rèn luyện trong môi trường song ngữ năng động với nhiều hoạt động học thuật, ngoại khóa bổ ích để đảm bảo các tiêu chuẩn sau:
- Kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (biện chứng, phân tích, phán đoán).
- Có kỹ năng làm việc nhóm.
- Có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành bằng tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh (tương đương trình độ B1 khung châu Âu).

 

Chuẩn đầu ra về mặt tự chủ và tự chịu trách nhiệm

 

Kiến thức, kỹ năng và thái độ là 3 yếu tố tạo nên sự thành công. Vì vậy, ở UEF, sinh viên được đào tạo phải đáp ứng về các phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp; có sức khỏe tốt phù hợp với hoạt động nghề nghiệp của ngành và chuyên ngành; ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong chuyên nghiệp, làm việc khoa học; có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ tài chính quốc tế đã được đào tạo; có được khả năng đươc ra kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật.

 

Chứng chỉ ngoại ngữ và tin học

Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Bên cạnh đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM sát hạch trực tiếp.

Bài viết trên đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi “Chuẩn đầu ra ngành Tài chính quốc tế tại UEF như thế nào?”. Nếu có đam mê với lĩnh vực này, các bạn hãy tự tin theo đuổi và tích cực học tập, rèn luyện những kỹ năng cần thiết. 
 
Vinh Thư
TIN LIÊN QUAN