Menu
  
Tin tuyển sinh

​Điều kiện duy trì học bổng tại UEF năm 2022

24/03/2022
Được học tập trong một môi trường đại học chất lượng với nhiều hoạt động quốc tế là nguyện vọng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhằm "trợ lực" cho các bạn thực hiện mục tiêu ấy, UEF đã triển khai nhiều chính sách học bổng, áp dụng cho nhiều đối tượng trong năm nay. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về những chương trình học bổng hiện có và điều kiện duy trì học bổng tại UEF năm 2022.
Điểm danh các loại học bổng của UEF 
Học bổng tuyển sinh
Học bổng tuyển sinh tại UEF không giới hạn số suất với các mức học bổng 25%, 50% đến 100% học phí.
Học bổng 100%: Đối tượng nhận học bổng này là thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2022, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, từ 29 điểm trở lên đối với Học bạ THPT (lớp 12) và học bạ 3 học kỳ, từ 1.080 trở lên với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là học bổng toàn phần có giá trị 100% học phí.
 
tuyensinh2022
Điều kiện duy trì học bổng tại UEF năm 2022 là thông tin nhiều thí sinh quan tâm

Học bổng 50%: Đối tượng nhận học bổng là thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2022, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 25 đến dưới 27 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, từ 26.5 đến dưới 29 điểm đối với Học bạ THPT (lớp 12) và học bạ 3 học kỳ, từ 960 đến dưới 1.080 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM; Hoặc thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên. Đây là học bổng bán phần có giá trị 50% học phí.
Học bổng 25%: Đối tượng nhận học bổng là thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2022, có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 22 đến dưới 25 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, từ 25 đến 26.5 đối với Học bạ THPT (lớp 12) và xét tổng điểm TB học bạ 3 học kỳ, từ 840 đến dưới 960 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là học bổng hỗ trợ có giá trị 25% học phí.
Học bổng doanh nghiệp
Ngoài chính sách học bổng tuyển sinh, năm nay, các thí sinh trúng tuyển vào ngành Tâm lý học, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa, Quản trị sự kiện, Thương mại điện tử, Quan hệ quốc tế, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông, Công nghệ thông tin, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống của UEF sẽ nhận được học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 30% học phí trong toàn khóa học. Sinh viên chỉ đóng học phí bình quân khoảng 13 triệu đồng/học kỳ (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2022 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
 
hocbongdoanhnghiep
Đa dạng chính sách học bổng đến từ các doanh nghiệp đối tác của UEF

Học bổng tài năng 
Với thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh Văn hóa - Văn nghệ - Thể thảo sẽ nhận học bổng 100% trong toàn khóa học để được tiếp sức cho quá trình phát triển tương lai toàn diện.
Cụ thể đối tượng nhận học bổng: Đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh trong đội tuyển quốc gia. Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba các cuộc thi văn hóa - văn nghệ - thể thao cấp quốc gia trở lên. 
Học bổng con em ngành giáo dục 
Học bổng này áp dụng cho các sinh viên là con, em của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT với giá trị 30% toàn khóa học. Để tham gia xét học bổng này, sinh viên cần làm hồ sơ đăng ký và xác nhận theo mẫu riêng của UEF.
Điều kiện duy trì học bổng tại UEF năm 2022
Bên cạnh việc tìm được học bổng phù hợp, các bạn sinh viên cũng cần chú trọng vào điều kiện duy trì đối với từng loại học bổng. Cụ thể như sau: 
Đối với Học bổng bổng tuyển sinh, điểm trúng tuyển của các bạn sẽ tương ứng với các mức học bổng khác nhau. Mức học bổng ấy sẽ được áp dụng ngay trong năm học đầu tiên, qua những năm tiếp theo, các bạn cần đạt điểm tích lũy trung bình theo yêu cầu của mỗi mức học bổng. Ngoài ra, sinh viên cũng cần đạt điểm rèn luyện năm học từ 65 trở lên để duy trì học bổng của mình. Chi tiết điều kiện để duy trì các mức học bổng như sau: 
 
hocbong2022
 
Học bổng 100%: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.7 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.5 đến dưới 3.7 tiếp tục nhận học bổng 50%, đạt từ 3.3 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%; Điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.
Học bổng 50%: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.5 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.3 đến dưới 3.5 tiếp tục nhận học bổng 25%; Điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.
Học bổng 25%: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.3 (theo thang điểm 4.0) trở lên; Điểm đánh giá rèn luyện năm học đạt từ 65 trở lên.
Đối với 3 loại học bổng là học bổng doanh nghiệp, học bổng tài năng, học bổng con em ngành giáo dục, các bạn sẽ nhận được trong toàn khóa học mà không cần điều kiện để duy trì. Đặc biệt, học bổng doanh nghiệp được trích từ Quỹ học bổng doanh nghiệp tại UEF, nên các bạn sinh viên không cần lo lắng về việc bị ràng buộc phải làm việc cho một doanh nghiệp nào sau khi tốt nghiệp. 
Lưu ý, mặc dù UEF mang đến đa dạng chính sách học bổng để các bạn lựa chọn, tân sinh viên chỉ được chọn 1 trong các loại học bổng (không cộng dồn giá trị) khi làm thủ tục nhập học. Trong quá trình học, sinh viên sẽ không được chuyển đổi học bổng, với học bổng tuyển sinh, nếu không đạt điểm duy trì trong năm thứ 2 thì sẽ mất học bổng. Học bổng doanh nghiệp chỉ áp dụng cho các bạn tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2022.
Trên đây là những thông tin cơ bản về các loại học bổng và điều kiện duy trì học bổng tại UEF năm 2022. Chúc cho tất cả các “tân binh” nhà UEF sẽ tìm được mức học bổng phù hợp với mình và có động lực học tập để duy trì học bổng qua từng năm. 
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN