Menu
  
Tin tuyển sinh

Học bổng dành cho ngành Quan hệ quốc tế khi xét tuyển vào UEF

12/04/2022

Thời đại toàn cầu hóa, Quan hệ quốc tế đã không còn là lĩnh vực xa lạ đối với các bạn trẻ. Đây là nền tảng để Gen Z yêu thích lĩnh vực ngoại giao nghiên cứu và hiểu hơn bản chất của các sự kiện “hot” có quy mô toàn cầu. 
Nhiều bạn đã lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với môi trường song ngữ - quốc tế để theo đuổi đam mê này. Cùng với đó, vấn đề học bổng dành cho ngành Quan hệ quốc tế khi xét tuyển vào UEF nhận được nhiều sự quan tâm.

Học bổng tuyển sinh lên đến 100%
 

Nhằm tạo động lực khích lệ sinh viên phát huy tinh thần học tập tích cực, hằng năm, UEF luôn hỗ trợ các chính sách học bổng hàng chục tỷ đồng cho người học. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là học bổng tuyển sinh dành cho các thí sinh trúng tuyển vào trường. Dù với bất kỳ phương thức nào, nếu đạt yêu cầu về mức điểm, các bạn sẽ được UEF chủ động cấp các suất học bổng từ 25%, 50% cho đến 100%.
Năm 2024, chính sách học bổng tuyển sinh tại UEF được quy định cụ thể như sau:


Học bổng 100%: 
Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2024 có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 27 đến 30 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT, từ 29 đến 30 điểm trở lên đối với Học bạ THPT (tổ hợp 3 môn lớp 12 và 3 học kỳ), từ 1.080 đến 1.200 điểm với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Thí sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 7.0 trở lên cũng nhận được học bổng này.
Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.7 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.5 đến dưới 3.7 tiếp tục nhận học bổng 50%, đạt từ 3.3 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%. Điểm đánh giá rèn luyện năm học từ 65 điểm trở lên. 

Học bổng 50%: 
Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2024 có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 25 đến dưới 27 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT, từ 26.5 đến dưới 29 điểm đối với Học bạ THPT (tổ hợp 3 môn lớp 12 và 3 học kỳ), từ 960 đến dưới 1.080 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Học bổng này cũng áp dụng cho thí sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên. 
Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.5 (theo thang điểm 4.0) trở lên, đạt từ 3.3 đến dưới 3.5 tiếp tục nhận học bổng 25%. Điểm đánh giá rèn luyện năm học từ 65 điểm trở lên. 

Học bổng 25%: 
Đối tượng nhận học bổng: Thí sinh trúng tuyển vào UEF khóa 2024 có tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 22 đến dưới 25 điểm đối với Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT, từ 25 đến dưới 26.5 điểm đối với Học bạ THPT (tổ hợp 3 môn lớp 12 và 3 học kỳ), từ 840 đến dưới 960 với điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Học bổng này cũng áp dụng cho thí sinh đạt chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên. 
Điều kiện duy trì học bổng: Kết thúc mỗi năm học, điểm trung bình tích lũy của sinh viên đạt từ 3.3 (theo thang điểm 4.0) trở lên. Điểm đánh giá rèn luyện năm học từ 65 điểm trở lên. 
Lưu ý: Điểm dùng đế xét học bổng không bao gồm điểm ưu tiên.


Học bổng doanh nghiệp 
 

Với mạng lưới kết nối dày đặc và không ngừng mở rộng, UEF luôn nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp từ những chương trình học thuật, hoạt động chuyên ngành đến các kỳ kiến tập, thực tập thực tế của sinh viên.
Khi đào tạo đại học không chỉ còn gói gọn trong những trang lý thuyết, “người thầy doanh nghiệp” trở thành nhân tố quan trọng mang đến trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Đó cũng là điểm nổi bật trong hoạt động giảng dạy tại UEF.
Bên cạnh đó, đối với những ngành học đang là xu hướng của trường, doanh nghiệp cũng là “nhà tài trợ” cho các suất học bổng 30% có giá trị toàn khóa. Trong đó có ngành Quan hệ quốc tế mà nhiều bạn trẻ quan tâm.

Học bổng này không áp dụng cùng lúc với các học bổng khác và chỉ áp dụng đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024. 
 

Nhiều thí sinh quan tâm đến học bổng dành cho ngành Quan hệ quốc tế khi xét tuyển vào UEF
 

Học bổng tài năng toàn phần
 

Năm 2024, song song với những học bổng quen thuộc như tuyển sinh, doanh nghiệp, UEF áp dụng chính sách học bổng tài năng dành cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong hoạt động, học tập ở THPT.
Cụ thể: các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; thí sinh trong đội tuyển quốc gia và thí sinh đạt Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi về Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao cấp quốc gia sẽ được nhận học bổng toàn phần 100% trong toàn khóa học.
UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT. Thí sinh đã tìm hiểu thông tin về học bổng dành cho ngành Quan hệ quốc tế khi xét tuyển vào UEF, nếu có đam mê với ngành học này hãy tranh thủ nộp hồ sơ sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển.
 

Quy Nguyễn
 

TIN LIÊN QUAN