Banner Tư vấn trực tuyến
Việt nam flag England flag
England flag
Việt Nam flag
Tin tuyển sinh

Học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào?

17/10/2018
Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, Marketing trở thành một ngành nghề “hot” được nhiều người biết đến. Hiện tại, có rất nhiều trường đào tạo ngành Marketing với những chuyên ngành sâu đặc thù. Vậy Học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? Mỗi chuyên ngành đào tạo kiến thức ra sao? Bài viết sẽ giúp các bạn làm rõ vấn đề này.
 
 
Hiểu rõ thông tin học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? giúp các bạn có được cơ sở để chọn hướng đi phù hợp

Ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? 

Theo học ngành Marketing, sinh viên được trang bị khối kiến thức về: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,.. 
Ngoài kiến thức tổng quan, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng chuyên môn, chú trọng ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng,…
Một số trường đào tạo ngành này thí sinh có thể tham khảo như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM,...
Tùy mục tiêu và chương trình đào tạo của mỗi trường đại học, ngành Marketing có thể được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau như: Chuyên ngành Quản trị Marketing, Quản trị bán hàng, Quản trị thương hiệu, Quảng cáo,...

Chương trình đào tạo ngành Marketing tại UEF

Tại UEF, ngành Marketing được đào tạo với ba chuyên ngành:
Chuyên ngành Quản trị Marketing: sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Những môn học gắn liền với chuyên ngành Quản trị marketing là: Quản trị sản phẩm, Nghiên cứu Marketing, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing cho thế giới mạng.
Chuyên ngành Quản trị thương hiệu: Cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu, khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu,… Những kiến thức môn học không thể thiếu của chuyên ngành này là: Quản trị thương hiệu; Nhượng quyền thương hiệu; Quan hệ công chúng; Quảng cáo và khuyến mại; Tổ chức sự kiện; Phát triển sản phẩm  mới; Marketing dịch vụ...
Chuyên ngành Quảng cáo: Chương trình đào tạo của chuyên ngành này sẽ trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể là về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện. Những môn học gắn liền với chuyên ngành quảng cáo: Quản trị quảng cáo, Quảng cáo và xã hội, Chiến lược quảng cáo, Các xu hướng tiếp thị, Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Marketing online, Quan hệ công chúng...
Khi chọn theo học ngành Marketing tại UEF, bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được tạo điều kiện rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho ngành học. Ngoài ra, với chương trình đào tạo theo song ngữ, các bạn được chú trọng phát triển năng lực tiếng Anh, thường xuyên được tổ chức các chương trình tham quan, thực tập tại doanh nghiệp. 
Từ những thông tin trên, hy vọng các bạn đã có được lời giải cho câu hỏi học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? Bên cạnh định hướng của thầy cô, việc nắm rõ về ngành học sẽ giúp các bạn lựa chọn chuẩn xác lĩnh vực chuyên sâu, gắn liền với định hướng nghề nghiệp sau này.
 
Na Rine
Tags:
thich share
TIN LIÊN QUAN
Loading...