Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quản trị văn phòng cần những tố chất nào?

12/10/2021
Quản trị văn phòng là công việc tưởng dễ dàng, đơn giản, không có gì nặng nhọc hay khó khăn. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ tính chất công việc của ngành học này thì bạn sẽ thấy suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Không phải ai cũng có thể trở thành một người làm công tác văn phòng, mà luôn cần phải có những tố chất, kỹ năng nhất định. Bài viết "học ngành Quản trị văn phòng cần những tố chất nào?" sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
 
Khả năng sắp xếp và xây dựng kế hoạch 
 
Đây là một trong những yêu cầu cơ bản của người theo đuổi lĩnh vực Quản trị văn phòng, bởi lẽ, một trong những nhiệm vụ của người Quản trị văn phòng là quản lý hồ sơ, giấy tờ, sắp xếp lịch họp, lịch làm việc của lãnh đạo,… Vì thế, để công việc của bạn nói riêng và của cơ quan nói chung đạt hiệu quả và năng suất, bạn phải là người có khả năng sắp xếp và xây dựng kế hoạch một cách hợp lý, khoa học.
 
Có khả năng giao tiếp, đàm phán và thiết lập mối quan hệ 
 
Tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng, bạn có thể làm việc ở các vị trí như: văn thư, thư ký, lễ tân, trợ lý giám đốc,… tại văn phòng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Những vị trí này đều yêu cầu khả năng giao tiếp và đàm phán tốt để có thể hoàn thành công việc và làm hài lòng được khách hàng.
 
 
Thí sinh cần nắm rõ "học ngành Quản trị văn phòng cần những tố chất nào?"
 
Tính linh hoạt, chịu được áp lực công việc
 
Nhắc đến Quản trị văn phòng, mọi người thường sẽ nghĩ đến công việc nhàm chán, chỉ ngồi một chỗ, tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khối lượng công việc của một người Quản trị văn phòng thực sự là rất lớn với nhiều mảng khác nhau và luôn phát sinh những tình huống ngoài ý muốn. Thế nên, để giải quyết tốt công việc bạn cần phải linh hoạt và chịu được áp lực công việc lớn.
Bên cạnh các yếu tố kể trên, một người làm công việc quản trị văn phòng còn phải có thêm các kỹ năng như: Quản trị nhân sự; Nghiệp vụ thư kí, lễ tân văn phòng; Nghiệp vụ tham mưu, tổng hợp; Nghiệp vụ văn thư, lưu trữ; Nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá hoạt động văn phòng; Nghiệp vụ truyền thông và quan hệ công chúng,… 
Cùng với xu hướng phát triển của xã hội và những đòi hỏi khắt khe của doanh nghiệp, Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) dự kiến mở đào tạo ngành Quản trị văn phòng năm 2022. Chương trình đào tạo ngành Quản trị văn phòng tại UEF chú trọng đào tạo chuyên sâu kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác lưu trữ, quản trị văn thư, hành chính văn phòng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phân tích và xây dựng hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó là "đổ nền" ngoại ngữ vững chắc để tạo lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế hội nhập.
Hy vọng những thông trong bài viết “Học ngành Quản trị văn phòng cần những tố chất nào?” trên đây đã phần nào giúp các bạn định vị được bản thân và đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN