Menu
  
Tin tuyển sinh

Khoa Luật đào tạo những ngành học nào?

21/05/2021
Trong đời sống, tất cả lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa cho đến giáo dục, khoa học công nghệ đều cần đến pháp luật. Vì thế, pháp luật đóng vai trò rất quan trọng, là công cụ để quản lý xã hội. Các ngành học về Luật học thu hút đông đảo người học, từ bậc đại học cho đến sau đại học, đặc biệt là các bạn trẻ bởi đây là nhóm ngành có tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Vậy tại UEF, khoa Luật đào tạo những ngành nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc mày.
 

Khoa Luật UEF đào tạo những ngành nào?

 
Bên cạnh các nhóm ngành đào tạo lâu đời, uy tín và chất lượng như kinh doanh - quản lý, ngôn ngữ,… thì tại UEF, luật cũng là nhóm ngành ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ đào tạo của Nhà trường. Hằng năm, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào nhóm ngành này đều ở mức đông.
Theo đó, khoa Luật UEF đào tạo 3 ngành là Luật, Luật kinh tế và Luật quốc tế. Đi sâu vào từng ngành sẽ có các chuyên ngành nhỏ, phù hợp với năng lực, sở thích của từng bạn sinh viên cũng như đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực pháp lý.
 
 
Khoa Luật UEF hiện đang đào tạo 3 ngành
 
Theo đuổi nhóm ngành Luật, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng về hệ thống pháp luật, các quy chế, quy định của Việt Nam và thế giới; các kiến thức chuyên sâu liên quan đến đến từng chuyên ngành mà các bạn theo đuổi như: luật dân sự, luật hình sự, luật hành chính, luật thương mại, luật kinh doanh, luật tài chính - ngân hàng, và cả luật quốc tế.
Bên cạnh đó, sinh viên cũng được rèn luyện các tố chất, kỹ năng cần có của một người làm việc trong lĩnh vực pháp lý như: tư duy nhạy bén, khả năng thuyết trình, phản biện, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm hiệu quả, có khả năng làm việc độc lập, biết lắng nghe,…
 

Những điểm mạnh trong đào tạo nhóm ngành Luật tại UEF

 
Với môi trường song ngữ - quốc tế, tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập giúp sinh viên trau dồi và rèn luyện khả năng tiếng Anh chuyên ngành cũng như giao tiếp lưu loát – chìa khóa giúp các bạn thành công trong sự nghiệp và hội nhập toàn cầu.
Chương trình học được thiết kế linh hoạt với giáo trình cập nhật theo tình hình trong nước và quốc tế. Lớp học từ 25 – 30 sinh viên giúp người học dễ dàng tương tác cùng giảng viên. Đội ngũ giảng viên là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu cũng như quản lý, điều hành các doanh nghiệp liên quan đến pháp lý.
Bên cạnh đó là mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng lớn, sinh viên được tạo điều kiện tiếp cận với thực tiễn ngay từ khi còn ngồi trên nghế nhà trường, qua đó giúp sinh viên có định hướng trong học tập nhằm tích lũy các kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Bên cạnh kiến thức và kỹ năng nghề, hoạt động phong trào của sinh viên khoa Luật UEF cũng được chú trọng thông qua các chương trình thiện nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,…
Được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí công việc ở trong và ngoài nhà nước như:
- Thẩm phán, luật sư, công tố viên, thư ký tòa án tại các viện kiểm soát, tòa án nhân dân
- Chuyên viên pháp lý, cố vấn pháp lý,… tại các công ty, doanh nghiệp
- Giảng viên, nghiên cứu viên liên quan đến lĩnh vực luật tại các trường đại học, viện nghiên cứu.
Với những giải đáp thắc mắc về vấn đề khoa Luật đào tạo những ngành học nào trên đây hy vọng đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về nhóm ngành Luật tại UEF để từ có những định hướng và lựa chọn phù hợp với bản thân mình.
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN