Menu
  
Tin tuyển sinh

“Kích hoạt” chương trình Tư vấn hướng nghiệp lần thứ 14 tại Trường THPT Trần Văn Giàu

20/10/2021
Những năm qua, công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh được các trường THPT đặc biệt chú trọng. Hoạt động này góp phần thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi chọn nghề, chọn môi trường học tập của các bạn trẻ theo chiều hướng phù hợp giữa cá nhân với các yêu cầu của ngành nghề. Qua đó đảm bảo lợi ích tối đa của cá nhân và xã hội, khai thác và sử dụng triệt để khả năng, tiềm năng và ưu thế của mỗi cá nhân và đảm bảo sự khai thác hợp lý nguồn nhân lực trong sự phát triển kinh tế. Đây cũng là mục tiêu hướng đến của chương trình “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”.
Sau 13 lần tổ chức thành công, chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” năm học 2021 - 2022 sẽ chính thức khởi động với buổi lễ khai mạc tại Trường THPT Trần Văn Giàu (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) vào ngày 23/10 sắp tới theo hình thức trực tuyến. 
Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức, với sự tài trợ của các đơn vị: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH). Tại đây, đội ngũ chuyên gia sẽ cung cấp cho các bạn học sinh những thông tin hữu ích về cách chọn ngành, chọn trường, chuẩn bị hành trang cho cột mốc quan trọng sau 12 năm đèn sách.
 

Buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra bằng hình thức trực tuyến 
 
Trong đó, những thông tin về dự báo nguồn nhân lực, yêu cầu tuyển dụng theo từng ngành nghề, tổng quan các ngành nghề đào tạo từ cao đẳng đến đại học cũng như các chương trình giáo dục quốc tế sẽ được chuyên gia chia sẻ, giải đáp cặn kẽ.
 
 


Các chuyên gia sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về cách chọn ngành, chọn trường và xu hướng ngành nghề mới
 
Ban tư vấn hướng nghiệp gồm có các chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, chuyên gia tâm lý cùng đội ngũ thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng. Với hình thức tư vấn thông qua hỏi đáp trực tuyến, học sinh lớp 12 có cơ hội đặt vấn đề liên quan đến lĩnh vực ngành nghề mà các bạn quan tâm.  
 
 



Trong bối cảnh 5K, UEF cũng đã triển khai thành công chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến - Step up your future 
 
UEF sẽ đồng hành với Tạp chí Giáo dục TP.HCM và các đơn vị đồng tổ chức, đồng tài trợ trên chuyến hành trình trang bị hành trang nghề nghiệp cho học sinh tại hơn 100 trường trên địa bàn TP.HCM và hơn 300 trường tại các tỉnh, thành phố lân cận. 
Các bạn học sinh và quý phụ huynh hãy đón theo dõi buổi lễ khai mạc cũng như số tư vấn đầu tiên của chương trình vào lúc 8g00 ngày 23/10 trên ứng dụng Microsoft Teams.
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN