Menu
  
Tin tuyển sinh

Những lưu ý dành cho tân sinh viên khóa 2022 Nhà UEF trước thềm học chính khóa

29/09/2022
Những ngày gần đây, khuôn viên trường UEF trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của các bạn tân sinh viên khóa 2022. Sau những buổi sinh hoạt đầu khóa - Orientation Week 2022, các bạn sẽ bước vào chương trình học tập, rèn luyện chính thức tại trường từ 3/10. Dưới đây là những lưu ý giúp các bạn bắt đầu chương trình chính khóa thật thuận lợi và hiệu quả.
 
Cập nhật thời khóa biểu, lên kế hoạch học tập hợp lý
Trong quá trình làm thủ tục nhập học, mỗi tân sinh viên đều được Nhà trường cấp tài khoản cá nhân trên trang đào tạo của UEF để theo dõi các thông tin liên quan đến thời khóa biểu, điểm số, lịch thi,... Khác với thời khóa biểu của cấp 3, thời khóa biểu online của chương trình đại học sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến phòng học, ca học, giảng viên đứng lớp, thời gian bắt đầu và kết thúc, mã môn học,... Nhờ vậy, các bạn có thể chủ động hơn trong thời gian biểu của mình. Để tìm hiểu chi tiết các bước xem thời khóa biểu, các bạn truy cập để xem hướng dẫn tại đây:
>> Hướng dẫn xem thời khóa biểu
 


Tân sinh viên sẽ bắt đầu học chính thức vào ngày 3/10 
 
“Đúng giờ” – tác phong cần có của sinh viên thế hệ Z
Lên đại học, các bạn sẽ học theo ca, mỗi ca kéo dài 2 tiếng 20 phút. Dựa theo thời khóa biểu mà các bạn sẽ vào lớp và phòng học đã được thông tin trên thời khóa biểu đúng giờ. Cụ thể, Ca 1 từ 7g00 - 9g20, Ca 2 từ 9g50 - 12g10, Ca 3 từ 13g00 -  15g20 và Ca 4 từ 15g50 - 18g10, Ca 5 từ 18g15 - 20g30. 
Trong thang điểm của mỗi môn học sẽ có phần điểm chuyên cần, chiếm 10% tổng số điểm của môn, nên nếu các bạn sinh viên đến trễ, tùy theo số lần và thời gian trễ mà thầy cô có thể trừ bớt điểm của bạn. Việc đảm bảo giờ giấc không chỉ giúp bạn dễ dàng có được 10% điểm trong quá trình học mà còn giúp các bạn không bị bỏ lỡ những kiến thức quan trọng, có được tâm thế thoải mái nhất để hoàn thành buổi học. 
UEFers tự hào với những nét đẹp văn hóa giảng đường
Liên quan đến văn hóa giảng đường, các bạn tân sinh viên đã được Nhà trường phổ biến và chia sẻ cặn kẽ trong các buổi sinh hoạt đầu khóa. Dưới đây là một vài điểm nổi bật mà các bạn sinh viên cần ghi chú trước khi bắt đầu học tập dưới “mái nhà chung” UEF:
- Xếp hàng khi đi thang máy là một hành động thể hiện rõ nét đẹp văn minh trong môi trường đại học. Để tối ưu hóa diện tích và tiết kiệm thời gian, khi vào trong thang máy, các bạn cũng cần lưu ý cầm balo trên tay; nắm rõ thông tin các tầng đón thang máy.
- Tại UEF, những cái bắt tay, những câu chào hỏi, những lần cúi chào là một trong những nét văn hóa đẹp, được gìn giữ qua nhiều khóa. Những điều tuy nhỏ bé nhưng để lại ấn tượng tốt trong mắt người đối diện và thể hiện thái độ văn minh của Nhà UEF. 
 

 
- Để có được không gian học tập hiện đại, tiện nghi, sạch sẽ, việc giữ vệ sinh và dọn dẹp không chỉ đến từ các cô chú lao công mà còn cần sự chung tay của UEFers. Bằng những việc làm đơn giản như bỏ rác đúng nơi quy định, không hút thuốc trong trường sẽ giúp môi trường học tập trong suốt 4 năm của bạn trở nên tuyệt vời.
- Cũng như căn cước công dân, thẻ sinh viên giúp các bạn được nhận diện là một UEFers chính hiệu với nhiều đặc quyền như giảm giá xe buýt, check-in sự kiện của trường và được cộng điểm rèn luyện, giúp thầy cô biết tên và thông tin của bạn cùng vô vàn quyền lợi khác. 
 
Cập nhật thông tin bãi giữ xe khi đến trường

Tại trụ sở 141 Điện Biên Phủ, bên cạnh tầng hầm, các bạn còn có thể gửi xe tại bãi giữ xe 161 Điện Biên Phủ, 167 Điện Biên Phủ (xem sơ đồ). Với cơ sở 276 Điện Biên Phủ, ngoài tầng hầm, sinh viên còn có thể gửi tại bãi giữ xe Tổ Đình và bãi giữ xe 236/14E Điện Biên Phủ (xem sơ đồ).
 
 
Hy vọng với những thông tin lưu ý này, các bạn tân sinh viên sẽ có khởi đầu hành trình học tập thật thuận lợi và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng Nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN